Lễ hội Comiket chính thức trở lại vào năm 2021

    Lễ hội Comiket Nhật Bản lần thứ 99 đã chính thức thông báo lịch trở lại, tuy nhiên số người tham gia sẽ bị giới hạn do ảnh hưởng của COVID-19.

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà nhiều sự kiện thường niên nổi bật đã bị hoãn lại hoặc hủy bỏ. Ngay cả sự kiện lớn nhất hành tinh dự kiến tổ chức tại Nhật Bản trong năm nay là Thế vận hội 2020 cũng đã bị dời sang năm sau. Ngoài ra, đối với các Otaku ở Nhật Bản, việc hủy bỏ sự kiện Comiket năm nay cũng là một tin tức đáng buồn.

    Comiket là sự kiện tập hợp những người vẽ truyện doujinshi, cosplayer và những người đam mê văn hóa đại chúng, thường diễn ra 2 lần vào giữa tháng 8 và cuối tháng 12 hàng năm.

    lễ hội Comiket
    Quang cảnh phía trước Trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight (ảnh: japan.cnet.com).

    Vào ngày 17/11 vừa qua, ban tổ chức Comiket đã chính thức thông báo sự kiện này sẽ chính thức trở lại vào năm 2021. Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 2/5 - 5/5 tại Trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight. Tuy nhiên, trong khuôn khổ tổ chức năm nay, số lượng người tham dự sẽ bị giới hạn.

    Năm 2019, Comiket thu hút khoảng từ 200.000 đến 300.000 người mỗi ngày diễn ra sự kiện. Tuy nhiên, số lượng người tham gia năm nay sẽ bị giới hạn, chỉ khoảng vài chục ngàn người mỗi ngày. Do đó, không chỉ những đơn vị triển lãm mà cả cosplayer và khách mời quen thuộc muốn tham dự sự kiện có thể đều phải nộp hồ sơ qua hệ thống rút thăm. Ứng dụng đăng kí sẽ mở vào ngày 25/11 và kéo dài đến hết ngày 8/12.

    comiket
    Hình ảnh đông đảo người tham gia sự kiện Comiket lần thứ 96. (ảnh: kai-you.net)

    Để đề phòng nguy cơ lây nhiễm, những người được chọn tham gia sự kiện và khách mời sẽ phải đeo khẩu trang đúng cách, những ai không tuân thủ sẽ bị từ chối vào cửa. Ban tổ chức cũng yêu cầu những người tham dự cài đặt ứng dụng COVID-19 của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi (COCOA) trên điện thoại của họ và phải giữ cho dụng này chạy trong khi tham dự sự kiện.

    kilala.vn

    18/11/2020

    Nguồn: Soranews24.com
    Ảnh: japan.cnet.com

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!