Kỷ niệm 25 năm Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

    Sáng 20/8, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt nam – Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại sảnh chính Bảo tàng Chứng tích Chiến Tranh TP.HCM. Buổi lễ diễn ra trong không khí trịnh trọng với nhiều đại diện từ Ban Lãnh đạo TP.HCM, Tổng lãnh sự Nhật Bản, Hội Hữu nghị Việt – Nhật, các doanh nghiệp  cùng nhiều người Nhật tại Việt Nam.
     
    Chương trình mở đầu với nhiều phần văn nghệ đặc sắc, bao gồm biểu diễn đàn tre Tây Nguyên, múa Nhật Bản và võ thuật truyền thống. Ông Nguyễn Công Tánh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nhật chia sẻ, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Hội đã trở thành một tổ chức giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển ngoại giao nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản nói chung và giữa TPHCM với các địa phương của Nhật Bản nói riêng. (Ảnh: Tuấn Nhu)
    Tổng lãnh sự Nhật Bản phát biểu:“Chúng tôi hi vọng rằng, trong thời gian tới, thông qua các hoạt đông và sự hợp tác của Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TPHCM, sẽ ngày càng có nhiều cơ hội để người dân tiếp xúc với văn hoá và con người Nhật Bản, từ đó hiểu biết và yêu mến xứ Phù Tang, thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”. Trong ngày 20/8 đồng thời diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Phong trào hoà bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954 – 1975) và tình hữu nghị Việt Nhật”.(Ảnh: Tuấn Nhu)

    Với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, triển lãm là một thông điệp để công chúng Việt Nam và quốc tế một lần nữa cảm nhận sâu sắc hơn về tình hữu nghị thuỷ chung của nhân dân hai nước. 

    (Ảnh: Tuấn Nhu)
    (Ảnh: Tuấn Nhu)

    (Ảnh: Tuấn Nhu)

    Đại diện Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ vợ chồng ông đều xuất thân từ Hiroshima và từ thuở nhỏ ông đã thường xuyên tham gia những hoạt động vì hoà bình. Ông rất xúc động khi tại TP.HCM lại có một triễn lãm như thế này được tổ chức vào tháng 9 – cũng là thời điểm các hoạt động hướng đến hoà bình diễn ra sôi nổi nhất trong năm tại Nhật Bản.

    Tuấn Nhu/ kilala.vn

    21/08/2017

    Bài: Tuấn Nhu

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!