Kilala Vol 38: Tinh thần thượng võ của người Nhật

    Bên cạnh những bài viết về văn hóa, du lịch thú vị và mới lạ, Kilala Vol 38 sẽ dẫn bạn đến thế giới của võ thuật Nhật Bản từ thời kì khởi nguyên với những điều huyền diệu sâu thẳm của “Đạo”. 
    tinh thần thượng võ

    Tinh hoa võ thuật Nhật Bản

    Võ thuật Nhật Bản không chỉ sở hữu kỹ thuật điêu luyện và chính xác nhằm khơi dậy sức mạnh ẩn tàng của mỗi con người, mà còn đề cao tinh thần thượng võ, sự hoàn thiện nhân cách bên trong, chạm tới cái huyền diệu sâu thẳm của “Đạo”. Văn hóa võ thuật Nhật Bản rất phong phú với nhiều bộ môn khác nhau và được chia thành hai nhóm lớn gồm võ thuật cổ truyền – được truyền lại qua nhiều thế kỷ và võ thuật hiện đại – kế thừa và phát triển theo hơi thở của thời đại.

    1011

    “Lấy nhu chế cương” là một triết lý đặc trưng cơ bản và rất được đề cao trong võ thuật Nhật Bản. Theo đó, võ thuật Nhật Bản luôn chú trọng việc mượn sức đối phương để hạ gục đối phương, nên ngay cả người có thể trạng nhỏ bé, yếu ớt cũng có thể đối phó với những đối thủ to lớn. Càng mềm mỏng bao nhiêu càng dễ thắng lợi bấy nhiêu.

    1415

    Một số bài viết đặc sắc trong Kilala Vol 38

    Nhắc đến mùa hè Nhật Bản, người ta sẽ nhớ về lễ hội pháo hoa, về những bộ Yukata đã trở thành một phần “máu  thịt” trong văn hóa bản địa. Hãy để Kilala kể cho bạn nghe những câu chuyện về pháo hoa, về một “Hanabi” trong tâm thức mỗi con người Nhật Bản.

    2425

    Nếu những bát mì Ramen, Soba nóng hổi sẽ sưởi ấm dạ dày của bạn vào mùa đông lạnh giá, thì món mì Hiyashi Chuka mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt trước những cơn nắng nóng của mùa hè.

    5657

    Cô gái của tôi sẽ cho bạn thấy một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế được thể hiện qua những chi tiết xếp ly, phối nơ trên nền vải Japan linen mộc mạc.

    3839

    Cùng Đồng Ánh Quỳnh ghé thăm Kyushu và trải nghiệm những điều thú vị ở vùng đất Tây Nam Nhật Bản này.

    3233

    Lắng nghe những chia sẻ của chàng trai người Nhật – Kenji Sumi vì trót phải lòng phở Thìn nên đã vượt “ngàn dặm xa xôi” để “rước” bát phở ngon về quê hương mình. 

    6061

    Kilala Vol 38 chính thức phát hành vào đầu tháng 8, đặt mua TẠI ĐÂY.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!