Kilala Vol 35: Phụ nữ và tình yêu

    Trong lịch sử Nhật Bản, phụ nữ bị ràng buộc trong nhiều lễ giáo phong kiến khắt khe, hôn nhân do cha mẹ định đoạt. Xã hội ngày càng phát triển có đồng nghĩa với giá trị của phụ nữ càng được đề cao? Kilala Vol 35: Phụ nữ và tình yêu hi vọng sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới mẻ và đầy cảm hứng về Phụ nữ và tình yêu.

    Xã hội ngày càng phát triển, tưởng như giá trị của phụ nữ càng được đề cao. Nhưng điều này lại không đúng với thực trạng tại Nhật, khi chỉ số hạnh phúc đang tụt dốc không phanh. Khi hệ thống giáo dục được phổ cập rộng rãi, nữ giới có thể tham gia vào các công việc đa dạng hơn. Khoảng cách về thu nhập theo giới được thu hẹp một cách rõ rệt. Nam giới đã bắt đầu tham gia làm việc nhà và nuôi dạy con cái. Những nỗ lực ấy đã mang lại kết quả không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cùng với sự biến tướng của một xã hội xuống dốc, phụ nữ Nhật Bản không tránh khỏi cảnh sống lao đao cả về vật chất lẫn tinh thần. Tình trạng hôn nhân lẫn trình độ học thức đều không làm thay đổi nhiều thực trạng đó. Kiến giải về điều này như thế nào? Hãy đón đọc những bài viết trên Kilala Vol 35.

    Kilala Vol 35

    Dù vào thời đại nào, ở đâu thì cũng xuất hiện những người phụ nữ dũng mãnh không kém gì đấng mày râu, bài viết Những "đoá hồng" trong lịch sử Nhật Bản sẽ dẫn chứng nhiều hình ảnh phụ nữ Nhật vang danh sử sách như Tomoe Gozen, Nakano Takeko, Izumi Shikibu, Hojo Masako.

    Kilala Vol 35
    Năm 55 tuổi đảm nhận cương vị Chủ tịch hội đồng quản trị công ty TNHH YUIDEA (công ty mẹ của Kilala Communication), bà Miki Miyazaki là một trong số ít phụ nữ Nhật thành công trong sự nghiệp và nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người. Đứng trước một phụ nữ tự tin, thanh lịch và sang trọng như thế, ít ai biết rằng cuộc đời bà cũng trải qua không ít chông gai. Bài phỏng vấn độc quyền bà Miki Miyazaki của Kilala sẽ giúp bạn hiểu thêm về những rào cản phụ nữ Nhật gặp phải trong sự nghiệp. "Có lẽ những độc giả Việt Nam khó mà tin được điều này. Vào thời đại của tôi, những rào cản không phải là “trần nhà thủy tinh” mà là cả một bức tường cao và dày. Số công ty thuê nữ giới vào làm nhân viên chính thức cực kì khan hiếm."

    Một số bài viết đặc sắc trong Kilala Vol 35

    Check-list Detox cơ thể sau mùa lễ Tết: Sau mùa lễ tết với nhiều tiệc tùng, nếu gặp phải tình trạng cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, tiêu hoá kém, thừa cân, bạn hãy áp dụng phương pháp detox để nâng cao sức khoẻ, refresh lại cơ thể. Detox (hay còn gọi là thanh lọc cơ thể hoặc thải độc) là phương pháp giúp hệ tiêu hoá được làm sạch, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa. 
    Detox
    Có một Valentine rất riêng ở Nhật Bản: Có rất nhiều giả thuyết giải thích sự du nhập ngày Valentine vào Nhật Bản từ năm 1936 đến nay. Nhưng kể từ năm 1970, quan niệm ngày Valentine là dịp để nữ giới bày tỏ tình cảm với nam giới mà không có chiều ngược lại đã được định ra và kéo dài cho đến tận bây giờ.
    Valentine Nhật Bản

    Quang Vinh
    Khám phá vùng đất Ibaraki yên bình với ca sĩ Quang Vinh. 
    Fashion
    Chuyên mục Fashion với bộ hình được thực hiện bằng ảnh Film thơ mộng. 
    Little Japan
    Bên cạnh khu vực Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung, còn có một khu vực được mệnh danh là "Little Japan 2".
    Kilala Vol 35
    Hành trình khám phá nước Nhật 3 vùng đất từng chịu đau thương bởi chiến tranh và thiên tai: Fukushima, Hiroshima và Nagasaki.
    Kilala Vol 35 đã chính thức phát hành, đặt báo tại ĐÂY
    kilala.vn
    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!