Kilala Vol 34: Tưng bừng Giáng Sinh và Năm mới

    Tại Nhật Bản, Giáng sinh không chỉ được khoanh vùng trong cộng đồng giáo dân mà còn được được cả nước đón nhận và yêu mến. Có thể hài hước nói rằng, người Nhật Bản tỏ ra hào hứng với Giáng Sinh hơn cả Tết truyền thống. Tại sao lại như vậy, bài viết của Kilala sẽ lí giải về bối cảnh xã hội và lịch sử hình thành lễ Giáng sinh tại Nhật cũng như “truyền thống”… ăn gà rán KFC của người Nhật trong dịp lễ này. Đây là thói quen văn hóa khiến người nước ngoài cảm thấy rất bất ngờ khi đến Nhật.
    Kilala Vol 34: Giáng Sinh và Năm mới

    Với gợi ý 12 điểm vui chơi mùa lễ hội cuối năm. Bạn sẽ có thêm lựa chọn để hoà mình vào Lễ hội ánh sáng Giáng Sinh, Lễ hội đếm ngược đón năm mới trong không khí phố phường rực rỡ với hàng triệu ánh đèn LED. Mùa lễ hội năm nay còn chào đón kỷ niệm lần thứ 35 của Tokyo Disney Resort (Chiba) nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn diễu hành Giáng sinh đầy vui nhộn với Vịt Donald trong trang phục ông già Noel, chuột Mickey và chuột Minnie, Người đẹp và Quái vật…

    Giáng Sinh Nhật Bản

    Nhật Bản là quốc gia duy nhất ở châu Á đón Tết theo Dương lịch. Kilala Vol 34 sẽ lí giải vì sao người Nhật bỏ Tết âm lịch và những nét đặc sắc của Toshi no Ichi - Phiên chợ cuối năm có truyền thống hơn 100 năm. 

    Phiên chợ Tết Nhật Bản

    Một số bài viết đặc sắc Kilala Vol 34

    DIY – Tự tay làm hết: Đầu những năm 1970, DIY bắt đầu “gõ cửa” Nhật Bản bằng cửa hàng đầu tiên tại Shimane. Đến năm 1972, Nhật Bản có cửa hàng “Home Center” đầu tiên tại Saitama. Ban đầu, DIY không được xem là một trào lưu lớn, bởi đây là thời đại mà tư tưởng sống để cống hiến và tận tụy với công việc cao hơn là tự do với sở thích riêng của chính mình. Tuy nhiên với các mặt hàng tiện dụng và cần thiết cho cuộc sống hằng ngày, “Home Center” đã được đón nhận và DIY được xem như một “làn gió mới” trong cuộc sống người dân nước Nhật.DIY tại Nhật

    Du lịch Kì thú đến Akita cùng Miko Lan Trinh: Là nhân vật trải nghiệm chương trình Du Lịch Kỳ Thú phiên bản 2019 Miko Lan Trinh đã khám phá tỉnh Akita xinh đẹp trong tiết trời thu rực rỡ. KILALA cũng có dịp theo chân ekip sản xuất chương trình và chứng kiến nhiều khoảnh khắc thú vị.

    Du lịch Kì thú Miko

    Cách giải rượu đơn giản tại nhà: Trong các cuộc vui, tiệc tùng người Việt hay lạm dụng rượu bia mà ít để ý đến những tác hại của nó đối với sức khỏe cũng như gây nên các hệ lụy khác. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giải rượu bia hiệu quả? Bài viết này tổng hợp một số cách giải rượu đơn giản tại nhà.

    Cách giải rượu người Nhật

    Trường dự bị tại Nhật: Lâu nay, hệ thống giáo dục dành cho người nước ngoài ở Nhật gồm trường tiếng, trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học và học viện, nhưng gần đây xuất hiện thêm Trường dự bị (tiếng Nhật gọi là Yobiko). Vậy Yobiko có vai trò như thế nào trong hệ thống giáo dục Nhật Bản?

    Trường dự bị tại Nhật

    Tiếng Nhật có quyết định thành công trong doanh nghiệp? Chia sẻ của chị Bùi Quỳnh Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhật Bản JAPIV (Đại diện Hiệp hội xúc tiến Quốc tế hoá Nhật Bản JAPI tại Việt Nam)sẽ chia sẻ: Tiếng Nhật chỉ là phần mềm công cụ hay là yếu tố quyết định khi làm việc trong doanh nghiệp Nhật? Bên cạnh năng lực Nhật ngữ thì người lao động cần có những tố chất nào để tăng giá trị bản thân và thành công… 

    Kilala Vol 34 đã chính thức phát hành. Đặt mua tại ĐÂY

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!