Kilala Vol 28: Đẳng cấp Onsen!

    Được rất nhiều du khách đánh giá đây là trải nghiệm thú vị nhất tại Nhật, tắm Onsen không chỉ là cách thức thư giãn phổ biến mà còn là một nét văn hoá vô cùng đặc sắc ở xứ sở Phù Tang. Kilala đã chọn chủ đề Onsen cho Kilala Vol 28 – với mong muốn đem đến cho bạn đọc cái nhìn sâu sắc nhất của một “thú thư giãn thượng hạng”.

    Onsen – Thú thư giãn thượng hạng của người Nhật

     Địa hình Nhật Bản có khoảng 75% là đồi núi, trong đó có 110 ngọn núi lửa còn đang hoạt động, là một trong những lý do khiến cho Nhật Bản có rất nhiều suối khoáng nóng với số lượng hiện tại hơn 3.000 khu vực với hình thức trải nghiệm phong phú (tắm suối nước nóng ở lữ quán, giữa thiên nhiên bạt ngàn, tắm chung hoặc tắm một mình,. ) 

    Mỗi địa điểm suối nước nóng lại mang những đặc trưng riêng từ cảnh sắc cho đến màu nước, mùi vị và thành phần khoáng chất có trong mạch nước ngầm, có thể nói một chuyến du lịch Nhật Bản chưa được xem là trọn vẹn nếu bạn chưa trải nghiệm ngâm mình trong bồn tắm Onsen ấm nóng và thư giãn. 

    Người Nhật quan niệm rằng khi trút bỏ xiêm y, con người trở nên hoàn toàn bình đẳng, ranh giới về địa vị và gia cảnh được xóa bỏ. Sự trần trụi về thể xác, theo một cách vô thức cũng thúc đẩy con người cởi mở và chân thành hơn, không che đậy giấu diếm. Và trong xã hội Nhật Bản, Onsen là nơi mọi người bất kể địa vị giai cấp cùng tận hưởng món quà thiên nhiên ban tặng, nhìn nhau theo bản chất là con người và thoải mái kể nhau nghe vài câu chuyện vui cho lần gặp gỡ tình cờ này. Sự kết nối thuần khiết này được gọi là “Hadaka no tsukiai” (裸の付き合い), dịch sát nghĩa là “Mối quan hệ trần trụi” và dùng để chỉ những mối quan hệ không màng tiền bạc hay địa vị…

    Truyền cảm hứng từ những điều bình dị

    Trong Kilala Vol 28, bạn sẽ đọc được những bài viết về văn hoá Nhật Bản, từ những nét giản dị nhưng lại rất thú vị khi tìm hiểu như Egawa – Hiên nhà thân thương trong trái tim của người Nhật, câu chuyện về con dấu Nhật Bản, tìm hiểu về chiếc tàu Shinkanshen, và đơn giản hơn, từ những viên Kamaboko - chả cá Nhật Bản - tuy không ấn tượng hay giữ vai trò quan trọng về hương vị nhưng lại là sự hiện diện không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản.
    Engawa được coi là một nét kiến trúc độc đáo của nhà ở truyền thống Nhật Bản, tương tự như ban công trong các căn nhà phương Tây. Khi người khách và chủ nhà ngồi trò chuyện với nhau ở Engawa, thì có thể hiểu rằng không phải người khách được mời vào trong và cũng không phải đang ở bên ngoài ngôi nhà đó. Có thể nói đây là một yếu tố phân cắt không gian mang đậm tính “aimai” (mơ hồ) – một nét văn hóa điển hình chỉ và chỉ được sinh ra trên đất nước Nhật Bản.
    Masayuki Ueno, chuyên gia nghiên cứu và phát triển Shinkansen từng phát biểu: “Sẽ không có điểm dừng nào cho cuộc tiến hoá của Shinkansen”. Người ta có thể hoài nghi kết luận này trong tương lai nhưng không thể phủ nhận lịch sử phát triển không ngừng đột phá trong gần 5 thập kỷ qua đưa Shinkansen trở thành một trong những biểu tượng cho giá trị hiện đại bên cạnh các giá trị truyền thống vốn đã tạo nên thương hiệu quốc gia Nhật Bản.
    Kilala Vol 28 sẽ có bài phỏng vấn độc quyền nhân vật Oiran đẹp kiêu kì.

    Đăng kí nhận Email Newsletter từ Kilala!

    Bắt đầu từ tháng 11/2017, Kilala sẽ triển khai việc gửi Email Newsletter. Những thông tin chọn lọc và mới nhất về văn hoá - ẩm thực – kinh doanh – du lịch Nhật Bản sẽ được gửi đến bạn mỗi tuần để bạn không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhất. Đăng kí Email Newsletter tại readers@kilala.vn hoặc liên hệ Fanpage Kilala
    đăng kí nhận Email Newsletter từ Kilala!


    Một số bài viết thú vị khác của Kilala:


    Hãy đón đọc Kilala Vol 28: ONSEN - Thú thư giãn thượng hạng của người Nhật chính thức phát hành vào ngày 6/11/2017.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!