Khởi động vòng loại cuộc thi Học viện J-Debate

    Ngày 7/10 sắp tới đây, CLB Tranh luận bằng tiếng Nhật (JDC) sẽ chính thức khởi động vòng loại cuộc thi “Học viện J-Debate 2018” dành riêng cho những ai yêu thích và đam mê học tiếng Nhật.

    Có rất nhiều phương pháp để tiếp cận và học tiếng Nhật, một trong những phương pháp khoa học, chủ động chính là học tranh luận bằng tiếng Nhật. “Học viện J-Debate” là một sân chơi mới, không chỉ là cơ hội để bạn thể hiện kỹ năng tiếng Nhật mà còn rèn luyện khả năng tư duy logic và khả năng giao tiếp. 

    Thông qua cuộc thi và quá trình tranh luận, thí sinh sẽ lĩnh hội được những kiến thức về tiếng Nhật, kỹ năng phát biểu trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm và những kỹ năng mềm khác. Bước qua mùa thi thứ 3, “Học viện J-Debate 2018” hứa hẹn sẽ mang đến cho thí sinh những trải nghiệm mới và nhiều bài học bổ ích thông qua quá trình thi. 

    J-Debate

    Thông tin chi tiết các vòng thi “Học viện J-Debate 2018”

    Vòng loại: 7/10/2018

    Các đội thi sẽ tiến hành tranh luận về đề tài (được BTC công bố trước ngày thi 2 ngày). 24 thí sinh có số điểm cao nhất  sẽ bước vào vòng kế tiếp. Kết quả được công bố vào cuối buổi thi. 

    Vòng học viện: 9/10 - 19/10/2019

    24 thí sinh được đào tạo các nội dung xoay quanh debate, rèn luyện những kĩ năng cần thiết để tham gia một trận debate (đặt vấn đề và đưa ra ý kiến, phản biện tổng hợp,.), những kĩ năng giao tiếp. Giáo viên đào tạo là những thầy cô có kinh nghiệm về tiếng Nhật nói chung và bộ môn debate nói riêng. Vòng học viện là một đặc trưng chỉ có ở cuộc thi “Học viện J-Debate", thông qua 2 tuần training, thí sinh sẽ tích luỹ được đa dạng kĩ năng tiếng Nhật, critical thinking, teamwork,. không chỉ có lợi trong cuộc thi mà còn vô cùng bổ ích trong công việc và đời sống thường ngày.

    Vòng tứ kết: 21/10/2018

    8 đội sẽ có 2 tuần chuẩn bị, thi đấu dưới hình thức Karl Popper Debate. Tiêu chí chấm điểm dựa trên tính logic, tính thuyết phục, khả năng làm việc nhóm. 4 đội xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng bán - chung kết. Kết quả được công bố cuối buổi thi.

    Vòng chung kết: 28/10/2018
    4 đội có 1 tuần chuẩn bị, thi đấu dưới hình thức Karl Popper để chọn ra 2 đội xuất sắc bước vào trận chung kết. Lập trường tranh luận trong trận chung kết được công bố 30 phút trước khi trận đấu diễn ra.

    Đối tượng dự thi và cách thức đăng kí

    J-Debate

    Đối tượng dự thi:
    - Người học tiếng Nhật dưới 25 tuổi, chưa biết kỹ năng tranh luận.
    - Thời gian sinh sống, học tập và làm việc ở Nhật không quá 1 năm.
    - Chưa từng đạt giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi tranh luận bằng tiếng Nhật trước đây

    Hình thức: 
    - Vòng loại: trình bày ý kiến về một chủ đề cho sẵn, chấm điểm cá nhân
    - Vòng tứ kết, bán kết, chung kết: debate theo nhóm 3 người

    Cách thức đăng ký tham gia
    - Đăng ký online theo link: https://bom.to/8gDJ8
    - Thời gian mở đơn đăng ký: Từ ngày 16/9/2018 đến hết ngày 5/10/2018. Vé và mail xác nhận sẽ được gửi đến các thí sinh trong thời gian sớm nhất. 

    Cơ cấu giải thưởng
    - Quán quân: 4.000.000VND và huy chương vàng.
    - Á quân: 3.000.000VND và huy chương bạc.
    - 2 Quý quân: 1.500.000VND và huy chương đồng

    Liên hệ
    https://www.facebook.com/tranh.luan.tieng.nhat
    email: debatejp.info@gmail.com
    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!