JR East thử nghiệm soát vé bằng mã QR

    Bắt đầu từ ngày 09/9, công ty đường sắt JR East bắt đầu thử nghiệm loại cổng soát vé sử dụng mã QR ở Tokyo. Thông qua việc quét mã QR, loại cổng soát vé mới này sẽ thuận tiện hơn cho những du khách không sử dụng thẻ cứng IC Card.

    Những khách du lịch nước ngoài lần đầu đến Nhật hoặc những người đến từ vùng nông thôn thường gặp một số khó khăn trong việc đi tàu khi không có thẻ trả trước, chẳng hạn như thẻ Suica IC. Mục tiêu của JR East là giúp những người không có thẻ trả trước vẫn có thể đi tàu mà không cần phải mua vé cứng tại các ga nữa. Và trong tương lai, JR hướng tới mục tiêu loại bỏ vé cứng hoàn toàn trong việc đi tàu.

    JR East thử nghiệm soát vé bằng mã QR
    Máy quét mã QR được sử dụng thử nghiệm. (Ảnh: Real Estate Japan)

    Hai cổng soát vé mới sẽ được thử nghiệm ở ga Shinjuku. Đây là loại máy quét mã QR có kích thước lớn gấp đôi so với loại máy hiện có do Denso Wave Inc. phát triển. Theo JR East, loại máy này có thể đọc mã trên màn hình điện thoại hoặc mã in trên giấy với tốc độ nhanh hơn 1,5 lần so với loại máy hiện có. Do đó, việc quét mã để di chuyển có thể được tiến hành thông thuận hơn, nhất là với những ga phục vụ một lượng lớn hành khách trong ngày.

    Từ ngày 15/9, các máy quét này cũng sẽ được thử nghiệm tại cổng ga Takanawa vừa được khai trương hồi tháng 3. Các hành khách bao gồm người đi xe lăn và những người khiếm thị cũng có thể sử dụng và tham gia đánh giá khả năng hoạt động của những chiếc máy quét này.

    máy quét qr
    Máy quét QR thử nghiệm tại Tokyo. (Ảnh: Ata Distance)

    Các cuộc thử nghiệm sẽ được tổ chức đến cuối tháng 9, sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm, các máy này sẽ được gỡ bỏ cho đến khi có quyết định sử dụng chính thức.

    kilala.vn

    10/09/2020

    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!