JETRO tổ chức kết nối thương mại về nông nghiệp

    Ngày 26/7 vừa qua, buổi Kết nối thương mại về Nông nghiệp của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản (JETRO) đã được diễn ra tại khách sạn Hotel Nikko Saigon với sự tham gia của 35 doanh nghiệp đến từ khắp Nhật Bản. 
    Theo ông Takimoto Koji – đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản JETRO: “Việt Nam có dân số, sự phát triển kinh tế và thu nhập của người dân ngày càng tăng, là điểm đến thu hút sự chú ý của nhà đầu tư Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực. Các loại thực phẩm Nhật Bản cũng được nhiều người Việt yêu thích. Sự kiện lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Nhật tận dụng cơ hội để tiếp xúc với doanh nghiệp Việt Nam, mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này. JETRO không chỉ gói gọn mỗi chương trình kết nối mà sẽ thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin các doanh nghiệp Nhật Bản có nguyện vọng, tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam”.
    Ông Takimoto Koji – đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản JETRO. (Ảnh: Lăng Vi)
    Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc cũng chia sẻ tại sự kiện: “Nhiều người cho rằng nguyên liệu Nhật chỉ làm được món Nhật. Thế nhưng ít ai ngờ rằng nhiều món ăn Việt kết hợp với nguyên liệu, gia vị Nhật rất ngon. Bản thân tôi đã  thử làm món cơm chiên cà ri sử dụng bột cà ri của Nhật, món tôm xào tiêu đen kết hợp với rượt Nhật vị ngọt, sườn nướng dưa hấu kết hợp với rượu Nhật vị cay, cà ri mực, gỏi sứa trộn rong biển muối chua đều rất ngon và thực khách khi ăn thử cũng vô cùng thích thú.”
    “Đối với những người quá bận rộn, không có thời gian nhiều cho việc nấu nướng, có thể lựa chọn những loại bột gia vị, sản phẩm đông lạnh với công nghệ Nhật giúp giữ dưỡng chất tối đa. Rất nhiều sản phẩm nông nghiệp Nhật phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, đạt yêu chuẩn vệ sinh và an toàn nổi tiếng thế giới.” – Chuyên gia Võ Quốc gợi ý. (Ảnh: Lăng Vi)
    Một số mặt hàng được giới thiệu tại sự kiện:
    Thịt bò Kobe. (Ảnh: Lăng Vi)
    Thực phẩm đông lạnh. (Ảnh: Lăng Vi)
    Bạch tuộc Nhật Bản.(Ảnh: Lăng Vi)
    Đa dạng các loại mì Nhật. (Ảnh: Lăng Vi)
    Các loại miso - gia vị không thể thiếu trong món ăn Nhật. (Ảnh: Lăng Vi)
    Trà xanh matcha. (Ảnh: Lăng Vi)
    Các loại bánh kẹo Nhật. (Ảnh: Lăng Vi)
    Một loại lê Nhật có vị ngọt thanh vô cùng đặc biệt. (Ảnh: Lăng Vi)
    Một loại rượu có vị thơm đặc biệt khi nhúng thẻ gỗ vào trước khi uống. (Ảnh: Lăng Vi)
    Việt Nam là một nước nông nghiệp với giá trị đóng góp trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng khá cao. Năm 2016 tổng giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 32 tỷ USD. Tuy nhiên sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam còn hạn chế. Các doanh nghiệp Nhật Bản mới chỉ đầu tư ở một số tỉnh như Lâm Đồng, Nghệ An trong một số ngành như thủy sản, rau củ quả tươi.
    Phương Anh/ kilala.vn

    27/07/2017

    Bài: Phương Anh/ Ảnh: Lăng Vi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!