JETRO tổ chức Kết nối doanh nghiệp về nông nghiệp

    Ngày 14/12 vừa qua, buổi Kết nối doanh nghiệp về nông nghiệp của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã diễn ra tại Saigon Prince Hotel (Q.1) với sự tham gia của 10 doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao như công nghệ máy móc sấy thực phẩm, máy móc nông nghiệp, phần mềm quản lý, vật liệu nông nghiệp, phân bón,.

    Ông Takimoto Koji Trưởng đại diện văn phòng JETRO Hồ Chí Minh

    Ông Takimoto Koji phát biểu trước khi bắt đầu sự kiện.

    Ông Takimoto Koji - Trưởng đại diện văn phòng JETRO Hồ Chí Minh bày tỏ mục đích và mong muốn trong sự kiện lần này: “Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp được phát triển hơn thông qua việc kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản. 10 công ty tham gia buổi kết nối lần này đều kinh doanh lĩnh vực đang rất được quan tâm ở thị trường Nhật Bản.” Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản thu thập thông tin, tìm hiểu và khai thác thị trường mới cho công ty. 

    Kết nối doanh nghiệp về nông nghiệp JETRO

    Không gian buổi kết nối.

    Ông cũng chia sẻ về nền nông nghiệp kỹ thuật cao ở Nhật Bản: “Ở Nhật Bản, tuy gọi là nông nghiệp kỹ thuật cao nhưng vẫn dựa trên nền tảng là nông nghiệp truyền thống. Nông nghiệp hiện đại đã được phát triển từ rất lâu ở Nhật Bản nên nông nghiệp kỹ thuật cao có thể hiểu là sử dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất như là kỹ thuật cấy ghép, di truyền để giúp các giống cây trồng mạnh mẽ hơn, chống lại được thiên tai bệnh tật, ăn ngon hơn, tức là chủ yếu xoay quanh kỹ thuật sinh học. Sau khi cải tạo giống cây trồng, công đoạn còn lại là trồng trọt chăm sóc thì phụ thuộc vào tay nghề của các nông trại.” 

    Kết nối doanh nghiệp về nông nghiệp JETRO

    Lĩnh vực rau củ sấy khô, máy sấy thực phẩm nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp Việt Nam

    Ngoài ra, sau nhiều buổi kết nối, phía Nhật Bản nhận thấy lĩnh vực được doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm chính là phân bón hữu cơ tái sử dụng nguồn rác thải hữu cơ từ các nhà máy gia công thực phẩm như hạt, vỏ trái cây,. vốn là những loại rác cần nhiều chi phí để xử lý hiệu quả nếu vứt đi.

    Doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện

    Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện

    Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện.

    Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện.

    Lăng Vi/ kilala.vn

    21/12/2017

    Bài, ảnh: Lăng Vi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!