Japan Foundation họp báo chương trình “Nihongo Partners” lần 2

    Ngày 3/6, Japan Foundation đã tổ chức họp báo về chương trình “Nihongo Partners” lần 2 tại VJCC TP. Hồ Chí Minh. “Nihongo Partners” là chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Nhật cho học sinh, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa bằng cách gửi những người Nhật trên khắp thế giới đến Việt Nam. 
    Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản Việt Nam Japan Foundation

    Ngài Toshiki Ando, Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản Việt Nam Japan Foundation (Ảnh: Mayu Senda)

    Khởi động từ năm 2014, chương trình hiện đang diễn ra song song tại các nước ASEAN như Malaysia, Indonesia,… Lần 2 tại Việt Nam (8/2015 – 5/2016) có tất cả 12 người được gửi đến, trong đó có 2 người phụ trách khu vực TP. Hồ Chí Minh. Kết thúc 10 tháng ở TP. Hồ Chí Minh, hai thành viên tham gia chương trình là ông Junichi Tanaka và cô Aino Shigeto đã chia sẻ những kỉ niệm ấm áp về cuộc sống ở Việt Nam và cho biết họ sẽ áp dụng những kinh nghiệm vừa qua để có thể trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản. Các giáo viên cũng đã trao tặng một món quà ấm áp bất ngờ vào cuối buổi họp báo. 

    Nihongo Partners

    Ông Junichi Tanaka vận dụng kinh nghiệm từ công việc giáo viên tiểu học trước đây của mình và cống hiến hết mình cho “nhiệm vụ” (Ảnh: Mayu Senda)

    Chương trình lần 3 dự kiến sẽ có 27 người tham gia, ngoài ra chương trình ngắn hạn trong vài tuần với đối tượng là sinh viên người Nhật cũng đang được lên kế hoạch. Hiện tại, Japan Foundation vẫn tiếp tục hỗ trợ giáo dục tiếng Nhật và giao lưu văn hóa cho những học viên tiếng Nhật với số lượng đã vượt hơn 10.000 người.

    Mayu Senda/ kilala.vn

    26/07/2016

    Bài & ảnh: Mayu Senda/ Biên dịch: Lăng Vi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!