iPhone Lock thành iPhone quốc tế nhờ nhà mạng Nhật "thả cửa"

    Nhà mạng Docomo (Nhật Bản) bất ngờ cho unlock iPhone miễn phí, khiến cho người dùng iPhone Lock "bỗng nhiên" được lên đời iPhone quốc tế.

    iPhone khóa mạng, hay còn được biết với tên iPhone Lock, là những chiếc máy mua từ nhà mạng theo dạng hợp đồng, và bị khóa về mặt phần mềm để chỉ có thể sử dụng SIM của nhà mạng đó. 

    Những chiếc iPhone này hoàn toàn có thể unlock để trở thành máy quốc tế, tuy nhiên đa số người dùng không làm vậy vì mức giá của iPhone Lock khi cộng thêm chi phí unlock thường vượt quá chi phí của iPhone quốc tế. Chi phí unlock iPhone Lock thường dao động trong khoảng vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng, thậm chí có những lúc kể cả có tiền cũng không thể unlock được do nhà mạng không cho phép.

    Tuy nhiên, mới đây, một sự kiện bất ngờ đã xảy ra khi nhà mạng Nhật Bản NTT Docomo đã cho phép unlock (mở mạng) những thiết bị của mình, bao gồm cả iPhone. Ngay lập tức, người dùng iPhone Lock tại Việt Nam đã truyền tai nhau cách để unlock iPhone của mình thành quốc tế.

    Cụ thể, điều kiện để unlock iPhone nhà mạng Docomo như sau:

    - Đương nhiên, máy phải thuộc nhà mạng Docomo. Hiện tại, các nhà mạng khác của Nhật Bản như Softbank hay AU KDDI vẫn chưa hỗ trợ unlock miễn phí.
    - Đời máy từ iPhone 6s trở lên.
    - Máy hết bảo hành, hoặc nếu còn bảo hành thì đã active (kích hoạt) trên 100 ngày. Để kiểm tra, người dùng có thể vào website của Apple tại đây và nhập số serial của iPhone.
    - Máy không báo mất. Để kiểm tra, người dùng có thể truy cập vào website của nhà mạng Docomo tại đây, bấm vào nút 次へ (Tiếp tục), sau đó nhập số IMEI và captcha vào lần lượt hai ô rồi bấm Enter. Nếu biểu tượng hình tròn (O) hoặc hình tam giác (△) hiện ra nghĩa là iPhone của bạn đủ điều kiện unlock.
    docomo cho unlock iPhone miễn phí
    Nhập số IMEI của máy vào ô trên và captcha vào ô dưới
    unlock iPhone miễn phí
    Kết quả kiểm tra IMEI sẽ xuất hiện

    Mặc dù quá trình unlock hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên để unlock thì người dùng sẽ cần tài khoản của nhà mạng Docomo. Do việc đăng ký tài khoản này không thật sự dễ dàng với những người không rành tiếng Nhật, vậy nên trong thời gian qua nhiều dịch vụ mở khóa iPhone nhà mạng Docomo đã nở rộ. 

    Trong những ngày đầu, một số người "hét giá" hơn 1 triệu đồng cho mỗi lần unlock, nhưng sau khi cách thức unlock được lan truyền rộng rãi thì giờ đây giá dịch vụ unlock chỉ dao động khoảng. 50.000 đồng, thậm chí có một số người còn sẵn sàng nhận làm miễn phí.

    iPhone Lock Nhật sau khi unlock thành quốc tế sẽ ra sao?

    Những chiếc iPhone Lock sau khi unlock sẽ trở thành máy quốc tế 100% và hoạt động với mọi loại SIM đến từ mọi nhà mạng trên thế giới. Người dùng có thể thoải mái thay SIM, cập nhật, restore, reset. mà không sợ bị khóa lại nữa.

    Đặc biệt với những chiếc iPhone đời mới như iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, việc unlock còn cho phép người dùng sử dụng eSIM và kích hoạt tính năng 2 SIM 2 sóng. Qua thử nghiệm với một chiếc iPhone XS Max Lock Docomo, sau khi unlock thì eSIM của chiếc máy này hoạt động hoàn toàn bình thường như máy quốc tế và không còn gặp lỗi như trước kia (tham khảo bài viết "iPhone Lock có dùng được eSIM không?" để tìm hiểu thêm về hạn chế này của iPhone Lock).

    iPhone XS sau khi unlock

    Một chiếc iPhone XS Max đến từ nhà mạng Docomo với mã hiệu MT6W2J/A
    Mặc dù vậy, có một vấn đề cố hữu của iPhone Lock Nhật còn tồn tại sau khi unlock là âm chụp ảnh. Đây là "tính năng" của mọi mẫu iPhone đến từ Nhật Bản mà không phân biệt máy lock hay quốc tế, vì vậy việc unlock sẽ không làm thay đổi đặc điểm này của chúng.

    kilala.vn

    27/02/2019

    Nguồn: GenK

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!