Hội sách Tp.HCM lớn nhất từ trước tới nay

    Hội Sách TP. Hồ Chí Minh 2018 lần thứ 10 diễn ra Tại Công Viên Lê Văn Tám được xem là hội sách có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Dự kiến có đến 1.000 gian hàng, lớn gấp 20% về quy mô so với hội sách trước, với khoảng 350.000 tên sách với 35 triệu bản sách được bày bán.

    - Thời gian: Từ 19/03/2018 đến 25/03/2018, 8 giờ sáng đến 9 giờ tối

    - Địa điểm: Công viên Lê Văn Tám, phường Đa Kao,  quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Tại buổi họp báo sáng 14/3, đại diện Ban tổ chức khẳng định đây là Hội sách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến trưng bày và bán 300.000 tựa sách với hơn 30 triệu bản sách; tăng khoảng 30% gian hàng của các đơn vị nước ngoài, trong đó ngoài các Nhà xuất bản NXB tiếng Anh (Oxford University Press, Cambridge, National Geographic, Macmillan, Sage, Houghton Mifflin Harcourt.), tiếng Pháp (NXB Hachette) thì Hội sách TP.HCM 2018 cũng lần đầu tiên có sự tham gia từ các NXB của Nhật (Tập đoàn Kinokuniya), Đức (NXB Cornelson, Kletz, Heuber), Hiệp hội các NXB Đài Loan.

    Hội sách Tp.HCM

    (Ảnh: thichdocsach.org)

    Sân khấu trung tâm năm nay nằm trong một gian nhà lớn, công năng đạt tối đa thay vì trước đây chỉ sử dụng được vào buổi tối và buổi sáng, còn buổi trưa và chiều thì rất nắng. Đặc biệt, số lượng sách về các mảng thanh thiếu nhi, kỹ năng và công nghệ vượt trội so với sách lịch sử, văn hóa và văn học.

    Hội sách Tp.HCM

    (Ảnh: MCBooks)

    Ngoài ra, Hội sách còn có sự tham gia của các nhà cung cấp văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh cao cấp đến từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Singapore.

    Hội sách cũng có chương trình giảm giá sách với mức giảm từ 10%-20% trong những ngày đầu và lên đến 50% trong những ngày cuối. Hội sách cũng sẽ là lần đầu tiến hành phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn bộ khu vực tổ chức trong suốt thời gian mở cửa và cấm hoạt động âm thanh cá nhân của các gian hàng nhằm tạo không gian văn hóa đọc.

    chương trình giảm giá sách

    (Ảnh: Zing)

    Một số đơn vị có mức đầu tư “khủng”, từ 300-500 triệu nhằm gây ấn tượng cho các gian hàng của mình. Có thể nói đây số chi phí đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của hội sách. Trong đó, nổi bật có thể kể đến như công ty phát hành sách Nhã Nam, Tiki, Phương Nam, Alpha, NXB Kim Đồng, nhà sách Nguyễn Huệ. Mỗi gian hàng đều được đầu tư quy mô với nhiều khu vực được bày bán các loại sách theo đề tài, phong phú, đa dạng với nhiều sự lựa chọn cho bạn đọc.

    Vào ngày 21/3, tại hội sách sẽ có buổi kí tặng sách của tác giả Ken Honda - "Tác giả Best Seller tại Nhật với hơn 7 triệu bản được xuất bản".

    buổi kí tặng sách của tác giả Ken Honda

    Một trích dẫn khá hay từ bộ sách: "Phần lớn chúng ta đều nhìn cái mình thích, nghe điều muốn nghe, sống cuộc sống mà người khác kỳ vọng mà cứ tưởng là đang sống cho chính mình. Vì vậy, điều quan trọng là muốn được hạnh phúc, hãy để tâm bình an và lắng nghe điều người khác nói trong thinh lặng. Cần hiểu rõ những gì đối phương muốn bày tỏ. Cần phải sống theo cách riêng của mình.”
    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!