Hội nghị và tiệc dùng thử các đặc sản Miyagi

    Nhằm quảng bá ẩm thực địa phương đến người tiêu dùng Việt Nam cũng như thiết lập mối quan hệ thương mại giữa hai nước, ngày 21/2 vừa qua, tỉnh Miyagi đã tổ chức “Hội nghị và tiệc dùng thử các đặc sản của tình Miyagi” tại khách sạn Nikko Hotel, TP.HCM. Hội nghị quy tụ hơn 10 doanh nghiệp thực phẩm trên toàn tỉnh Miyagi với nhiều mặt hàng phong phú từ bò Nhật cao cấp, hải sản đã qua gia công, thực phẩm đóng gói, bánh kẹo,.

    miyagi event

    miyagi event

    Ảnh: Nguyễn Đình

    Là nơi giao nhau của 2 dòng hải lưu nóng - lạnh lại có vùng bình nguyên rộng lớn, tỉnh Miyagi ở vùng Đông Bắc Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về hải sản tươi ngon với số lượng chủng loại cá có thể đánh bắt thuộc hàng cao nhất thế giới mà còn được nhiều người biết đến như khu vực sản xuất lúa gạo nức tiếng. 

    miyagi event

    miyagi event

    miyagi event

    miyagi event

    miyagi event

    Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp ẩm thực Miyagi như công ty bò Nhật cao cấp Marui, công ty bánh kẹo Akiyama hay nhà máy chế biến hải sản Yamanaka/ Ảnh: Nguyễn Đình

    Phát biểu trong Hội nghị lần này, đại diện bộ phận phát triển nước ngoài của tỉnh Miyagi, ông Takahashi cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi nhận được phản hồi cũng như tín hiệu tốt từ người tiêu dùng Việt trong thời gian kinh doanh thử nghiệm cửa hàng Miyagi Shop. Kể từ sau thảm họa Đại địa chấn Đông Bắc Nhật Bản xảy ra vào năm 2011, các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là ngành đánh bắt và chế biến hải sản của tỉnh Miyagi rơi vào tình trạng khó khăn. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, thực phẩm Miyagi đã nhận được chứng nhận về độ an toàn và sẵn sàng phân phối rộng rãi. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho các bạn những mặt hàng thực phẩm chất lượng cao, vừa thơm ngon vừa an toàn, không chỉ nhằm quảng bá cho văn hóa ẩm thực địa phương mà còn góp phần mang Miyagi đến gần người Việt hơn!”.

    miyagi event

    Ông Takahashi - đại diện tỉnh Miyagi phát biểu trong sự kiện/ Ảnh: Nguyễn Đình

    Được biết, từ năm 2015, tỉnh Miyagi chính thức ra mắt và bày bán các mặt hàng thực phẩm như gạo, bánh kẹo, hải sản,. tại Việt Nam thông qua hệ thống cửa hàng Miyagi Shop với chi nhánh đầu tiên tại AEON Mall Long Biên, Hà Nội. Miyagi Shop cũng đã khai trương chi nhánh tại AEON Mall Bình Tân, TP.HCM vào tháng 8 năm 2016. Kế hoạch kinh doanh Miyagi Shop dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 12/3/2017 và sẽ triển khai giai đoạn 2 vào mùa hè năm nay.

    miyagi shop

    Linh vật của tỉnh Miyagi - Musubi Maru trong buổi khai trương Miyagi Shop tại AEON Mall Bình Tân/ Ảnh: kilala

    Lê Mai - Nguyễn Đình/kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!