Học sinh Việt Nam dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế

    Sau cuộc thi nhiếp ảnh với chủ đề "THE PRIDE OF MY TOWN" (Niềm tự hào của thành phố tôi) diễn ra vào tháng 4/2016 vừa qua, 3 nữ sinh lớp 10 từ 3 trường THPT tại TP.HCM đã được chọn để đại diện học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần thứ hai dành cho học sinh tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 01/8/2016 tại thành phố Higashikawa (Hokkaido, Nhật Bản).

    Đội tuyển có tên SAIGON gồm các bạn Lê Khải Hân (lớp 10 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong), Vũ Thúy Vũ (lớp 10 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) và Nguyễn Ngọc Gia Hân (lớp 10 trường THPT Gia Định) sẽ do nhà báo - nhiếp ảnh gia tài năng Nguyễn Quang Sơn (Na Sơn) làm trưởng đoàn.

    Đội tuyển SAIGON

    (Ảnh: Bá Hân)

    Tham dự Festival lần này, đội SAIGON sẽ cùng với các thành viên của 14 đội đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia 3 cuộc thi ảnh marathon liên tiếp trong 3 ngày với 3 nội dung khác nhau. 

    Sau khi tập trung ở thành phố Higashikawa, các thí sinh đến từ các trường trên thế giới và trường ở Nhật Bản sẽ dùng máy ảnh KTS (do Ban tổ chức cung cấp) tiến hành chụp ảnh theo chủ đề do Ban tổ chức lựa chọn theo các địa điểm và thời gian được quy định trong 3 ngày. Sau khi chụp xong, mỗi đội sẽ chọn ra 6 ảnh (mỗi thành viên chọn 2 ảnh đơn và ghi tên tác phẩm) nộp lại cho Ban tổ chức trong thời gian quy định.

    Tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế dành cho học sinh trung học lần thứ 1 năm 2015, Đội tuyển nhiếp ảnh học sinh Việt Nam gồm 3 bạn học sinh đến từ Hà Nội cũng đã vinh dự đem về cho Việt Nam 2 giải thưởng đặc biệt về đoàn và cá nhân xuất sắc.

    Được biết năm nay, nhiếp ảnh gia Bá Hân vinh dự được mời làm Giám Khảo của cuộc thi Marathon nhiếp ảnh tại Festival.

    Thành phố  Higashikawa

    Thành phố Higashikawa

    Thành phố nhiếp ảnh Higashikawa nằm ở trung tâm đảo Hokkaido, phía Bắc nước Nhật, là một phần rộng 102.55km vuông thuộc công viên quốc gia Daizesuzan - công viên tự nhiên lớn nhất của Nhật với diện tích hơn 2.200km vuông với trên 200 loài kỳ hoa, dị thảo và đỉnh Asahidake cao 2.290m. 

    Thành phố Higashikawa

    Thành phố Higashikawa

    Thành phố Higashikawa

    (Ảnh: Bá Hân)

    01/07/2016

    Ảnh: Bá Hân

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!