Hạ UAE 1 - 0, Nhật Bản vào chung kết bóng đá Asiad

    Ngay từ đầu trận, Nhật Bản liên tục thực hiện được những pha tấn công uy hiếp hàng thủ đối phương kết hợp với phòng thủ chặt chẽ khiến UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) gần như không thể triển khai bóng lên phía trên. Theo số liệu sau trận đấu, Nhật Bản kiểm soát bóng tới 65%, đồng thời tung được số cú dứt điểm nhiều gấp năm lần UAE.

    Đội hình xuất phát của U23 Nhật Bản: 1 Kojima Ryosuke (đội trưởng), 5 Sugioka Daiki, 6 Hatsuse Ryo, 7 Hara Teruki, 9 Hatate Reo, 11 Endo Keita, 13 Iwasaki Yuto, 16 Watanabe Kouta, 17 Kamiya Yuta, 18 Maeda Daizen, 20 Tatsuya Yugo

    Mặc dù có chiến lược và thể lực tốt, thế nhưng Nhật đã không thể mở tỷ sổ sớm, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn Liên tiếp ở các phút 37 và 43, U23 Nhật Bản có cơ hội thuận lợi để ghi bàn nhưng pha đánh đầu cận thành của Maeda và sau đó là cú sút của Iwasaki đã không thể chiến thắng được thủ thành Alshamsi. Phút 59, Hatate có cú sút trong tư thế trống trải khiến bóng đi quá cao so với khung thành. Maeda thậm chí bỏ lỡ một pha đối mặt thủ môn Alshamsi khi tung cú sút chéo góc chệch cột.

    U23 Nhật Bản

    (Ảnh: Vietnamnet)

    Khi nhiều khán giả tưởng như trận đấu sắp phải diễn ra hai hiệp phụ, Nhật Bản mới tận dụng được một tình huống quý giá để ghi bàn duy nhất. Từ pha nửa chuyền nửa sút của đồng đội, tiền đạo dự bị Ueda thoát xuống đối mặt thủ môn và hoàn thành nhiệm vụ bằng cú sút vào góc cao. Sau pha dứt điểm, bóng đi chạm xà rồi rơi vào khung thành.

    U23 Nhật Bản

    (Ảnh: Vietnamnet)

    Với chiến thắng sát nút, Nhật Bản giành suất đá chung kết với Hàn Quốc vào lúc 18h30 ngày 1/9/2018. Đây là lần thứ ba đội bóng xứ hoa anh đào vào chung kết bóng đá nam Asiad sau lần đầu năm 2002 (thua Iran 1-2 ở chung kết) và lần thứ hai năm 2010 (thắng UAE cũng với tỷ số 1-0). Trong khi đó, UAE sẽ chơi trận tranh giải ba với Việt Nam vào lúc 15h cùng ngày. 

    kilala.vn


    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!