“Everything Jazzis: Ghibli Concert” – Khi nhạc Jazz và vũ trụ Ghibli hòa làm một

    Liên tục trong hơn 3 tháng, với quy mô 11 đêm diễn, 3 thành phố và hơn 5.000 khán giả, chuỗi sự kiện âm nhạc "Everything Jazzis" tự hào giới thiệu sự kết hợp đặc biệt lần đầu tiên giữa Jazz và những bản nhạc mê hoặc đến từ các vũ trụ điện ảnh đình đám "Ghibli - Disney - Hollywood".

    Chuỗi sự kiện "Everything Jazzis" là dấu mốc quan trọng sau gần 4 năm tiên phong của 8 The Theatre trong việc phát triển nền âm nhạc Jazz tại Việt Nam, đưa jazz tới gần hơn với mọi người thông qua những nỗ lực nghệ thuật không ngừng của các nghệ sĩ trẻ tài năng.

    Jazz thực chất đã xuất hiện trong bối cảnh của phim ảnh, hoạt hình và các hình thức nghệ thuật khác từ rất lâu. Ngay cả đối với nhạc phim không phải Jazz, chúng cũng có thể được chơi theo phong cách Jazz, ví dụ như Ghibli.

    Bằng cách lựa chọn các vũ trụ điện ảnh hàng đầu "Ghibli - Disney - Hollywood", “Everything Jazzis” giúp khán giả khám phá vũ trụ đa chiều này từ một góc nhìn khác - góc nhìn của Jazz với sự mới mẻ, phóng khoáng và đầy tính sáng tạo cá nhân.

    everything-jazzis-studio-ghibli
    Lịch trình các đêm diễn của chuỗi concert Everything Jazzis. Ảnh: 8 The Theater

    Cộng đồng yêu nhạc Ghibli tại Việt Nam vốn là một cộng đồng mạnh, nhưng việc đưa Jazz vào âm nhạc Ghibli lại là một thử thách đầy chông gai. Lần đầu tiên, “Everything Jazzis: Ghibli Concert” thử sức mình với việc đưa chất liệu Jazz đầy phóng khoáng vào âm nhạc Ghibli vốn đã hào hùng.

    Với concert lần này, 23 nhạc phẩm được phối lại cùng sự tham gia của 2 giọng ca Việt trình diễn các nhạc phẩm bằng tiếng Nhật đầy hứa hẹn là Phương Linh và Ngọc Lam chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm khó quên cho khán giả.

    Đáng chú ý, sau khi đã bán vé thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, 8 The Theatre quyết định đưa Everything Jazzis tới Đà Lạt với mong muốn tạo ra một trải nghiệm đa vũ trụ từ âm nhạc lẫn đời thật. Một concert nhạc Jazz được tổ chức ngoài trời với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, chính là khởi đầu đầy hào hứng cho chuỗi sự kiện này.

    Được biết, các nhạc phẩm từ ba vũ trụ điện ảnh sẽ được làm mới lại bởi Giám đốc Âm nhạc Hoàng Tùng - Giảng viên HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ hàng đầu như Việt Tú - Keyboard, Đình Huy - Drum, Minh Nghĩa - Trumpet, Bùi Xuân Hòa - Saxophone, Hữu Dũng - Trombole..., cùng các nghệ sĩ trẻ đầy tài năng như Phương Linh, Ngọc Lam.

    8-by-the-theater
    Ảnh: 8 The Theater

    Không chỉ mang đến một góc nhìn mới và gần gũi về Jazz, "Everything Jazzis" còn khẳng định tinh thần tôn trọng giá trị nghệ thuật, sự đổi mới trong nghệ thuật và quá trình sáng tạo cho cộng đồng của 8 The Theatre.

    “Thách thức chính những trải nghiệm của mình trong nghệ thuật và luôn nghiêm túc với chất lượng chính là cách chúng tôi tin rằng nghệ thuật sẽ sống và phát triển mạnh mẽ. Sức sáng tạo của cộng đồng là nguồn lực lớn nhất chúng tôi có”, Bùi Duy Quang - Co Founder 8 the Theatre chia sẻ.

    Lịch trình chuỗi sự kiện “Everything Jazzis” 

    1. Everything Jazzis: Ghibli

    • Hà Nội:  28/10 - Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
    • Sài Gòn: 02/11 & 03/11 - VOH Music One, 3 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM
    • Hà Nội:  05/11 - Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Đà Lạt: 10/11 - Lululola Coffee, Đường ¾, Phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng  

    2. Everything Jazzis: Disney

    • Hà Nội: 02/12 - Nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội
    • Sài Gòn: 07/12 & 08/12 - VOH Music One, 3 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

    3. Everything Jazzis: Hollywood

    • Hà Nội: 12/01 - Nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội
    • Sài Gòn: 19/01 & 20/01 -  VOH Music One, 3 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

    Tham khảo chi tiết và mua vé tại: 

    kilala.vn

    Nguồn: 8 The Theater

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!