Dịch vụ ví điện tử của NTT Docomo lâm nguy

    Theo thông tin công bố ngày 10/9, các tài khoản ngân hàng có liên kết với dịch vụ ví tiền điện tử của NTT Docomo đã bị đánh cắp tiền kể từ tháng 8/2020 với khoản tiền lên đến 18 triệu yên.

    Tính đến ngày 10/9, NTT Docomo xác nhận có 66 trường hợp rút tiền bất hợp pháp từ các tài khoản của 11 ngân hàng liên kết với dịch vụ ví điện tử của hãng. Trong cuộc họp báo tại trụ sở chính của NTT ở Tokyo, Phó chủ tịch điều hành - ông Seiji Maruyama - cho biết: "Các phương pháp xác nhận danh tính người dùng của chúng tôi vẫn còn thiếu sót."

    Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ ví điện tử này bằng cách đăng ký địa chỉ email, ngay cả khi không ký hợp đồng với NTT Docomo. Điều này nghĩa là việc kiểm tra danh tính để sử dụng dịch vụ này không hề khó khăn như đối với thuê bao điện thoại di động.

    Trong những trường hợp mất tiền gần đây, người ta cho rằng các bên thứ ba đã lấy được số tài khoản ngân hàng và mật khẩu của nạn nhân, sau đó sử dụng chúng để đăng ký dịch vụ ví điện tử rồi rút tiền phi pháp.

    dịch vụ của ntt docomo
    Dịch vụ của NTT Docomo. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: TDBN)

    Cũng trong ngày 10/9, NTT Docomo chính thức ngừng cho phép khách hàng liên kết dịch vụ ví điện tử với 35 ngân hàng đối tác. Đồng thời, công ty này cũng sẽ thương lượng với các ngân hàng để cố gắng bồi thường toàn bộ số tiền bị đánh cắp cho các nạn nhân.

    Để ngăn sự cố tái diễn, NTT Docomo cho biết họ sẽ bổ sung các bước xác nhận danh tính người dùng dành cho những ai không có hợp đồng dịch vụ không dây với công ty. Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã yêu cầu NTT Docomo báo cáo nguyên nhân vụ việc và các biện pháp khắc phục. NTT cho biết họ sẽ có câu trả lời rõ ràng vào ngày 17/9.

    kilala.vn

    11/09/2020

    Nguồn: Kyodo News

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!