Cửa hàng Starbucks “ngồi chiếu Tatami” khai trương tại Kyoto

    Starbucks chính thức khai trương cửa hàng với phong cách độc đáo nhất tại Kyoto vào hôm nay, 30/6/2017. Khác với vẻ hào nhoáng thường thấy, cửa tiệm Starbucks khai trương tại đây có thiết kế vô cùng “ẩn mình” và hoà hợp với không gian nhà cửa xung quanh, đặc biệt có thiết kế với chiếu tamami để khách hàng trải nghiệm "ngồi quỳ" khi dùng cà phê.

    Cửa hiệu Starbucks tại Ninenzaka được cải tạo từ một căn nhà thuộc thời Edo (1603 đến 1868) được xây dựng trong khoảng giữa những năm 1700. Ninenzaka, quận Higashiyama là một trong những khu phố cổ được bảo tồn văn hoá tốt nhất ở thành phố Kyoto, Nhật Bản, có vị trí gần ngôi đền Kiyomizudera nổi tiếng.

    Căn nhà trước khi được cải tạo. (Ảnh: Starbucks Japan)
    Căn nhà sau khi được cải tạo thành Starbucks. (Ảnh: Starbucks Japan)

    Khác với vẻ hào nhoáng thường thấy, cửa tiệm Starbucks khai trương tại đây có thiết kế vô cùng “ẩn mình” và hoà hợp với không gian nhà cửa xung quanh. Điểm duy nhất để bạn nhận biết đây là cửa tiệm Starbucks chính là nhờ tấm rèm cửa Noren truyền thống màu xanh mang logo Starbucks màu đen hết sức “lặng lẽ”.
    Khi bước vào không gian Starbucks tại Nizenzaka, bạn sẽ ngạc nhiên trước không gian thoáng đãng và thiên nhiên đúng chất Nhật Bản. 

    Thiết kế view nhìn ra khu vườn với tường đá và nhiều cây xanh. (Ảnh: Starbucks Japan)
    Quầy tính tiền cũng có màu sắc rất nhã nhặn. (Ảnh: Starbucks Japan)

    Sau khi nhận được đồ uống, khách hàng có thể tiến lên tầng hai, được yêu cầu phải cởi giày và ngồi xuống sàn nhà lót chiếu Tatami, trải nghiệm ngồi quỳ trên bộ ghế nệm Zabuton được làm bằng vải sợi nổi tiếng của Kyoto. Nệm Zabuton thường được sử dụng tại các quán ăn truyền thống Nhật Bản có trải chiếu tatami, các nhà nghỉ kiểu Nhật… 

    Thưởng trà Starbucks theo kiểu Nhật (Ảnh: Starbucks Japan).

    Kyoto vốn được mệnh danh là “kinh đô văn hoá truyền thống” của Nhật với nhiều chùa chiền, đền thờ và nỗ lực bảo tồn văn hoá đáng ngạc nhiên. Nhiều khu vực trong thành phố Kyoto có luật rất khắt khe để bảo vệ cảnh quan, ví dụ như các cỗ máy tự động sẽ được sơn màu nâu cho trùng với cảnh vật, thay vì là màu trắng hay đỏ thường thấy. Vì thế, kiến trúc không gian của Starbucks tại đây cũng phải phù hợp với cảnh quan khu vực. Việc đầu tư thiết kế, nội thất để phù hợp với văn hoá thật sự khiến thương thiệu toàn cầu Starbucks “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

    Hình ảnh Starbucks tại các quốc gia khác 

    Starbucks Vietnam
    Starbucks Vietnam

    Starbucks Singapore
    Starbucks Singapore
    Starbucks China
    Starbucks China
    Phương Anh/ kilala.vn

    30/06/2017

    Bài: Phương Ann/ Ảnh: Starbucks Japan

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!