Công viên bến Bạch Đằng lung linh với 500.000 đèn LED mừng 50 năm Việt - Nhật

    Tối 15/03, Ủy ban nhân dân TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM phối hợp tổ chức hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng tại công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

    Tham dự sự kiện có Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro, cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM.

    Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật với 500.000 đèn led chào mừng kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản tại công viên bến Bạch Đằng từ ngày 15/3/2023 - 16/4/2023.
    Phát biểu khai mạc, ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM nói: “Với tinh thần Việt Nam - Nhật Bản đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới, chúng tôi mong muốn đây sẽ là dịp để du khách và người dân TP.HCM cảm nhận được ý nghĩa từng thiết kế mà ban tổ chức muốn truyền tải”.

    50 năm Việt Nhật

    Ngài Watanabe Nobuhiro cảm ơn sự hỗ trợ của UBND TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM đã trang trí ánh sáng và tổ chức sự kiện Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời góp phần tô điểm thêm cho một địa điểm vui chơi, giải trí về đêm tại TP.HCM.

    đường hoa

    Con đường hoa anh đào vào ban ngày.

    Đây sẽ là dịp để du khách và người dân TPHCM cảm nhận được ý nghĩa trong từng thiết kế mà ban tổ chức muốn truyền tải. Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật xoay quanh hai chủ đề chính là hồ sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn, khoe sắc trên nền nước trong xanh và khu vườn sakura, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản. Tất cả được lồng ghép và truyền tải sống động nhất thông qua công nghệ chiếu sáng rực rỡ.

    khu vực đèn Led

    Các thảm Led cũng được rào lại.
    Vào ban ngày, các khu vực tham quan sẽ được giăng dây bảo vệ. Đến khoảng 18h30 thì các rào chắn sẽ được gỡ bỏ và 500.000 đèn Led được bật cho người dân tham quan chụp ảnh.
    hoa sen
    Hoa sen mang ý nghĩa biểu tượng cho Việt Nam, còn các thảm cỏ khi nhìn từ trên cao sẽ là hình hoa anh đào biểu tượng nước Nhật.
    toàn cảnh
    Toàn cảnh công viên Bạch Đằng từ trên cao. Ảnh: Dân Trí
    led
    Con đường hoa anh đào khi lên đèn.
    led
    led
    Nhiều người dân thích thú chụp ảnh.
    led
    Hoa sen nổi bật.
    led
    kilala.vn

    Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

    - Địa điểm: Công viên Bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    - Thời gian: 15/3/2023 - 16/4/2023

    - Lưu ý công viên không có chỗ gửi xe, chỗ gửi xe tại đó chỉ dành cho khách đi xe bus trên sông. Gợi ý một số địa điểm có thể gửi xe: Quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ; Bãi giữ xe Tôn Thất Thiệp (gần giao lộ Hồ Tùng Mậu), Huỳnh Thúc Kháng… và những điểm này cần phải sang đường mới đến được công viên.

    18/03/2023

    Bài: Kilala

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!