Cơ hội đến Nhật làm việc tại Ngày hội việc làm kỹ năng đặc định

    Sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom trong hai ngày 04/02/2023 - 05/02/2023, mang đến những thông tin hữu ích, thiết thực về chế độ kỹ năng đặc định Tokutei và cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản cho công dân nước ngoài.

    “Hội chợ việc làm nước ngoài 2023 - Ngày hội việc làm kỹ năng đặc định” là sự kiện do Công ty Pasona Inc. điều hành với mong muốn kết nối nguyện vọng của người tìm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản muốn tuyển dụng thông qua chế độ kỹ năng đặc định.

    “Chế độ kỹ năng đặc định - 特定技能” (Tokutei ginou) là một hình thức lưu trú tạo điều kiện làm việc tại Nhật Bản cho công dân nước ngoài. Chương trình sẽ tiếp nhận lao động nước ngoài sang Nhật Bản làm việc với visa 5 năm để giúp người lao động nâng cao tay nghề, kỹ năng, cải thiện đời sống, thu nhập.

    tokutei kỹ năng đặc định

    Người lao động nước ngoài có thể đến Nhật làm việc theo chế độ Tokutei. Ảnh: workjapan.jp

    Khi sinh sống và làm việc tại Nhật với tư cách lưu trú “kỹ năng đặc định”, người lao động có thể nhận được mức lương hấp dẫn. Ngoài ra, điểm khác biệt lớn so với các tư cách lưu trú khác có thể làm việc tại Nhật Bản là cơ quan tiếp nhận có cơ chế hỗ trợ người lao động trong sinh hoạt và công việc từ khi đến Nhật Bản cho đến khi về nước. Được phép gia hạn visa và có cơ hội đưa gia đình lưu trú dài hạn tại Nhật cũng là một ưu điểm của chế độ Tokutei.

    Chế độ kỹ năng đặc định gồm có hai tư cách lưu trú, số 1 và số 2. Khi được cấp visa kỹ năng đặc định, người lao động có thể lưu trú tại Nhật tối đa là 5 năm, riêng visa kỹ năng đặc định loại 2 thì không giới hạn số lần gia hạn, có cơ hội xin visa vĩnh trú tại Nhật và được bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc.

    Tùy thuộc vào tư cách lưu trú mà người lao động có thể làm việc trong 14 lĩnh vực đa dạng, bao gồm: Bảo dưỡng xe ô tô, Hàng không, Công nghiệp đóng tàu & Thiết bị hàng hải, Khách sạn, Nhà hàng & Phục vụ ăn uống, Vệ sinh tòa nhà, Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Chăm sóc điều dưỡng, Chế biến thực phẩm và đồ uống, Gia công chế tạo công nghiệp, Sản xuất máy công nghiệp, các ngành liên quan đến Điện - Điện tử - Viễn thông. Có thể xem thêm thông tin tại đây.

    ngành kaigo điều dưỡng
    Kaigo (điều dưỡng) là một trong số những ngành cần nhiều nhân sự tại Nhật. Ảnh: Pixta

    Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về chế độ kỹ năng đặc định như điều kiện, cách thức ứng tuyển cùng những cơ hội việc làm tại Nhật Bản đối với chế độ Tokutei, đừng bỏ lỡ sự kiện trực tuyến miễn phí “Hội chợ việc làm nước ngoài 2023 – Ngày hội việc làm kỹ năng đặc định” do Pasona Inc. tổ chức.

    Diễn ra trong hai ngày 04-05/02/2023, sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động: Giới thiệu chế độ kỹ năng đặc định (các thông tin, quy định, yêu cầu.); giới thiệu chung về các doanh nghiệp (25 doanh nghiệp Nhật Bản từ nhiều lĩnh vực sẽ tự giới thiệu về nội dung kinh doanh, vị trí tuyển dụng, thông tin doanh nghiệp của mình). Đặc biệt, người tham gia có thể trực tiếp đặt câu hỏi bằng tiếng Nhật cho người đại diện của doanh nghiệp nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan.

    ngày hội việc làm kỹ năng đặc định pasona

    Thông tin chi tiết về chương trình:

    - Đối tượng tham gia:

    • Công dân từ đủ 18 tuổi quan tâm đến cơ hội việc làm tại Nhật.
    • Người có kinh nghiệm trong 14 ngành nghề nêu trên.
    • Trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên (không yêu cầu bằng cấp).

    - Thời gian diễn ra chương trình (theo giờ Việt Nam):

    • 9h00 - 17h00 ngày 4/2/2023: Giới thiệu về chế độ kỹ năng đặc định
    • 9h00 - 17h00 ngày 5/2/2023: Giới thiệu về doanh nghiệp Nhật Bản

    -    Hình thức tham gia: Trực tuyến qua Zoom

    -    Miễn phí tham gia, đăng ký tại đây.

    -    Quy trình: Đăng ký – Nhận email xác nhận đăng ký – Check mail để nhận link tham gia trong vòng 1 tuần trước khi chương trình diễn ra

    Thông tin liên hệ:

    -    Email: t-phuonglinh@pasonatech.vn

    -    Điện thoại: 84-28-3827-0977 (Hoạt động từ 10h00 – 16h00 các ngày làm việc)

    -    Website sự kiện

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!