Chương trình hài kịch Kyogen kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

    Sự kiện triển lãm và chương trình hài kịch sẽ được tổ chức từ ngày 10/05 – 12/05 tại Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

    Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình hài kịch truyền thống Kyogen tại di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Bên cạnh đó, triển lãm 20 tác phẩm mặt nạ Nohgaku do nghệ sĩ Kyogen Ogasawara Tadashi chế tác sẽ được trưng bày tại di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong thời gian ngày 10/05 – 12/05.

    Poster

    Kyogen là thể loại hài kịch đầu tiên ra đời tại Nhật Bản với bề dày truyền thống 650 năm lịch sử. Đây là loại hình nghệ thuật truyền thống mà Nhật Bản tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

    Chương trình “Thế giới của hài kịch Kyogen” bao gồm hai phần: Giới thiệu khái quát về hài kịch truyền thống Kyogen và vở diễn “Bonsan” với sự trình diễn của hai nghệ sĩ Ogasawara Tadashi và Ogasawara Hiroaki.

    Bối cảnh của vở kịch là thời buổi thịnh hành thú chơi cây cảnh Bonsai. Người đàn ông nọ quen biết một người giàu có sưu tầm cây cảnh Bonsai. Ông ta tức giận vì đã nài nỉ nhưng người này nhất quyết không cho dù chỉ một chậu cây. Một đêm nọ, ông ta quyết định đến dinh thự của người này lấy trộm. Người đàn ông lẻn vào từ cửa sau và trong lúc đang đắn đo chọn lựa cây bonsai thì chủ nhà phát hiện, ập đến hô hoán. Người đàn ông nhanh chóng thu mình trốn trong bóng của chậu cây Bonsai…

    kịch

    Hai nghệ sĩ Ogasawara Tadashi (trái) và Ogasawara Hiroaki (phải). Ảnh: emb-japan

    Bên cạnh đó, du khách đến di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám có thể tự do tham quan triển lãm mặt nạ Nohgaku từ 15h00 – 17h00 trong các ngày diễn ra chương trình. Khán giả đến thưởng thức hài kịch Kyogen cũng có thể xem triển lãm trước và sau buổi diễn.

    Buổi giao lưu và trò chuyện thân mật cùng nghệ sĩ Ogasawara Tadashi cũng sẽ là một điểm nhấn đặc biệt trong triển lãm lần này.

    Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi tổ chức biểu diễn kịch Kyogen lần này là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội và là một địa điểm quan trọng với mỗi người dân Việt Nam. Đây cũng là địa điểm có ý nghĩa sâu sắc với người Nhật Bản, là một trong những nơi Nhật hoàng và Hoàng hậu (hiện nay là Thượng hoàng và Hoàng Thái hậu Nhật Bản) đã viếng thăm trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào tháng 02/2017.

    Lưu ý: Đăng ký trực tuyến vé của buổi diễn ngày 11/5 (Thứ 5) và ngày 12/5 (Thứ 6) (Miễn phí vào cửa). Đường link đăng ký vé sẽ được cập nhật trên trang web vào ngày 4/5 (Thứ 5). Buổi diễn ngày 10/5 (Thứ 4) chỉ dành cho khách có thư mời.

    kilala.vn

    Thông tin về sự kiện "Thế giới của hài kịch Kyogen"

    - Thời gian: Từ 19:00, ngày 10 - 12/5/2023 (Thứ 4 - Thứ 6).

    - Địa điểm: Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

    - Cơ quan tổ chức: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

    - Cơ quan đồng tổ chức: Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam – Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản.

    - Cơ quan phối hợp: Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám

    - Nội dung chương trình:

    • Giới thiệu khái quát về hài kịch truyền thống Kyogen.
    • Vở diễn “Bonsan”.

    30/04/2023

    Nguồn: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!