Chính phủ Nhật ký kết viện trợ cho tổ chức giáo dục Asia Rainbow

    Buổi lễ có sự tham dự của Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, bà Baba Yumiko - Giám đốc Tổ chức Asia Rainbow và các địa phương được thụ hưởng lợi ích từ dự án.

    Ngày 28/02/2023, tại Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Nhật đã diễn ra Lễ ký kết Viện trợ cho Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh (Giai đoạn 3) của Asia Rainbow – Tổ chức Cầu vồng Châu Á. 

    ký kết viện trợ

    Bà Baba Yumiko đại diện Asia Rainbow ký kết cùng Ngài Watanabe Nobuhiro. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM

    Tổ chức phi lợi nhuận Asia Rainbow đã có hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam và gặt hái được nhiều thành tích ý nghĩa. Trong đó, “Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh” đã được tiến hành từ tháng 03/2021 và dự kiến kết thúc vào tháng 02/2024.

    Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán để phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tại các trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh thông qua việc tổ chức khóa tập huấn với chuyên gia; tập huấn tại địa phương, trường học; cũng như tổ chức các chuyến khảo sát, phỏng vấn tại các trường học để góp phần xây dựng đội ngũ cốt cán trong lĩnh vực giáo dục hòa nhập.

    Năm ngoái, Asia Rainbow đã nhận được viện trợ từ Chính phủ Nhật Bản với số tiền 121.239 đô la Mỹ. Và tại lễ ký kết vừa qua, số tiền 116.214 đô la Mỹ tiếp tục được cam kết viện trợ cho giai đoạn 3 của dự án.

    ngài nobuhiro watanabe
    Ngài Watanabe Nobuhiro phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Kilala

    Đại diện cho Chính phủ Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ, Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng khi có thể cống hiến vào việc đảm bảo “Quyền đến Trường của trẻ em” và thực hiện “Nền giáo dục mà ở đó không một ai bị bỏ lại ngoài Trường”. Buổi lễ càng trở nên ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong năm 2023 - năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam.

    “Tôi thực sự vui mừng khi Dự án đã và đang thực hiện những chương trình thiết thực và hiệu quả để góp phần mang lại thật nhiều lợi ích cho tất cả mọi người dân Việt Nam. Năm nay không phải chỉ là năm để chúc mừng chặng đường 50 năm đã qua mà còn là năm để cùng nhau hướng đến tương lai 50 năm sau nữa. Tôi mong muốn không chỉ ở cấp chinh phủ mà ở các địa phương như là tỉnh Kiên Giang, tỉnh Trà Vinh thông qua các hoạt động ở cấp cơ sở như thế này chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng nền tảng cho mối quan hệ Nhật-Việt trong tương lai” - ông Watanabe Nobuhiro nói thêm.

    dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập
    Dự án được kỳ vọng sẽ lan truyền và tạo ra những hiệu quả to lớn cho xã hội. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM

    Đáp lại lời phát biểu của Tổng lãnh sự, bà Baba Yumiko - giám đốc Tổ chức Asia Rainbow gửi lời cảm ơn về sự hỗ trợ suốt thời gian qua của Lãnh sự quán dành cho dự án nói riêng và tổ chức nói chung, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19 vô cùng khó khăn, đồng thời Asia Rainbow hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành dự án.

    Đại diện các tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh đã báo cáo về những kết quả khả quan mà dự án mang lại cho hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại địa phương và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Nhật Bản.

    kilala.vn

    01/03/2023

    Bài: Happy

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!