Cận cảnh bên trong nhà ga của tuyến Metro số 1

    Mới đây, các nhà thầu của công trình tuyến đường sắt Metro số 1 Tp. Hồ Chí Minh đã tháo gỡ rào chắn ở phía trước Nhà hát Thành phố. Đây cho một tính hiệu tốt cho thấy rằng tuyến đường sắt mà nhiều người dân đang mong chờ sắp hoàn thành.

    Ngày 24/4 vừa qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng với đơn vị thi công đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ rào chắn ở phía trước Nhà hát Thành phố, đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ. Đồng thời Ban Quản lý cũng thông báo rằng đã hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng B1 Ga Nhà hát Thành phố.

    Nhà ga tuyến Metro số 1 ga Nhà hát Thành phố
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1 ga Nhà hát Thành phố
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR

    Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng, cụ thể là:

    • Tầng 1: gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động,… ), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. 
    • Tầng 2: sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. 
    • Tầng 3: tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga. 
    • Tầng 4: sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

    Hiện nay dự án Metro số 1 đã đạt được tổng khối lượng gần 72%. Trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, thì ban Quản lý Đường sắt đô thị và các nhà thầu không ngừng nỗ lực để tiếp tục thi công dự án. Việc trả lại không gian thông thoáng cho khu vực Nhà hát Thành phố đã sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu, và việc hoàn thiện cơ bản tầng B1 Ga Nhà hát Thành phố sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch.

    Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu . trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.

    Một số hình ảnh bên trong nhà ga của tuyến Metro số 1:

    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR
    Nhà ga tuyến Metro số 1
    Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR

    Bên cạnh đó, đoàn tàu của tuyến Metro số 1 đã được đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Nhà thầu Hitachi thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 về Việt Nam. Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II năm 2020.

    kilala.vn

    27/04/2020

    Nguồn và Ảnh: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM - MAUR

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!