Bị cáo buộc hối lộ, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản từ chức

    Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) cho biết ông sẽ từ chức. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh giới chức Pháp đang điều tra vai trò của ông trong việc giúp Tokyo giành quyền đăng cai Thế vận hội 2020.

    Người đứng đầu Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC), ông Tsunekazu Takeda, đang bị điều tra vì nghi ngờ tham nhũng cho biết ông sẽ không tái ứng cử khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 6 này.

    Mặt khác, ông Takeda cũng sẽ từ chức thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), một vị trí mà quan chức này nắm giữ từ năm 2012, hãng Reuters đưa tin.

    Takeda - chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản

    Còn NHK cho hay, ông Takeda hiện đang bị giới chức Pháp chính thức điều tra về liên quan đến việc Tokyo giành được quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2020. Phía Pháp nghi ngờ ông đã duyệt chi khoảng 2 triệu đôla Mỹ cho một công ty ở Singapore vào năm 2013. Công ty này được cho là có liên hệ với con trai một cựu thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế, người giúp Tokyo vượt qua Madrid (Tây Ban Nha) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) giành quyền đăng cai Olympic 2020.

    Ông Takeda phủ nhận mọi sai phạm. Khi được hỏi tại sao ông lại muốn từ chức thì Takeda nói rằng: "Tôi cảm thấy đau đớn khi tạo ra một sự ồn ào như vậy, nhưng tôi tin rằng trách nhiệm của mình là phục vụ phần còn lại của nhiệm kỳ".

    Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết họ tôn trọng quyết định của ông Takeda.

    kilala.vn

    21/03/2019

    Theo NHK, Reuters
    Ảnh: Time Magazine

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!