4 đặc sản ngon, lạ của Miyagi sẽ xuất hiện tại Việt Nam

    Nhiều du khách thường bảo nhau rằng đến Miyagi nhất định phải trải nghiệm tắm Onsen, trượt tuyết và thưởng thức hải sản. Điều đó cho thấy nét đặc biệt của tỉnh nằm ở phía Đông Bắc Nhật Bản này, với vùng Sanriku – một trong những ngư trường lớn nhất thế giới, nổi tiếng bởi các loại nông sản và hải sản tươi ngon, đa dạng.

    Miyagi đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam yêu thích sản phẩm Nhật Bản khi tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam từ năm 2015. Năm nay, cũng là năm thứ 4, bên cạnh việc giới thiệu các đặc sản địa phương như thịt bò, gạo, hàu…, tỉnh Miyagi còn mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa nhà sản xuất của Miyagi với các doanh nghiệp kinh doanh trong trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam thông qua buổi Business Matching diễn ra vào ngày 6 tháng 12 vừa rồi.
    sản phẩm tỉnh Miyagi
    Một khung cảnh của buổi Giới thiệu nông sản và Kết nối doanh nghiệp tỉnh Miyagi. Ảnh: Phương Anh
    Buổi Business Matching lần này có sự tham gia của 4 nhà sản xuất đến từ Miyagi, mang theo các món đặc sản tươi ngon và hấp dẫn như:

    1. Hàu đông lạnh

    hàu đông lạnh MiyagiHàu ở Miyagi có vị ngon, ngọt, ngậy đặc biệt mà chỉ có tại khu vực này. Ảnh: The Hidden Japan
    Khu vực biển Miyagi là nơi giao nhau giữa hai dòng hải lưu nóng – lạnh nên tập trung rất nhiều loại thủy hải sản tươi ngon, trong đó có hàu. Hàu đến từ Miyagi rất đặc biệt. Kích thước lớn và dù chế biến không thêm gia vị vào vẫn có vị ngọt ngon, beo béo, ngầy ngậy. Hàu tuy được giữ đông lạnh khi đem giới thiệu trong buổi Business Matching nhưng khi ăn sống vẫn cảm nhận được độ tươi. Hiện công ty Yamanaka đang thử nghiệm nuôi hàu ở vùng biển Nha Trang từ tháng 5 năm nay.
    MiyagiKhách đang đọc giới thiệu về hàu Miyagi trong khi đang chờ thưởng thức món hàu chiên chế biến tại chỗ. Ảnh: Phương Anh

    2. Thịt bò Sendai Gyu A5

    Nhắc đến thịt bò ngon nhất Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thịt bò Kobe. Nhưng thực chất, thịt bò Sendai đến từ tỉnh Miyagi mới là loại ngon nhất, cao cấp nhất thuộc hạng A5 – theo chế độ đánh giá chất lượng thịt bò của Hiệp hội xếp hạng thịt thực phẩm Nhật Bản. Thịt bò Sendai của công ty Marui Co., Ltd có độ mềm đặc biệt – khi ăn vào, thịt như tan vào trong miệng; mùi thơm dễ chịu, làm dậy lên cảm giác thèm ăn; vị ngon mà không ngấy do có sự cân đối giữa lượng mỡ và thịt.
    Thịt bò Sendai Miyagi
    Sendai Gyu – thịt bò hảo hạng nhất Nhật Bản. Ảnh: Meatlovers

    3. Gạo, mơ muối Miyagi

    Không chỉ hải sản và thịt bò mà Miyagi còn là khu vực có thế mạnh về lúa gạo. Trong buổi Business Matching năm nay, Media Harmony Inc. mang đến loại gạo mới nhất trong năm 2018 – gạo Date Masayume. Gạo Date Masayume trải qua khâu tuyển chọn một cách chặt chẽ để cho ra hạt cơm thơm ngon, ngọt bùi, có độ mềm dẻo đặc biệt. Bên cạnh gạo Date Masamune, Media Harmony còn giới thiệu 4 sản phẩm khác là gạo lứt, tương đậu miso được lên men sống, mơ muối và nước trái cây vị mơ. Sự kết hợp của các sản phẩm trên là bí quyết cho sức khỏe và sắc đẹp của người Nhật.
    Hải sản từ biển Miyagi
    Bộ sản phẩm làm từ gạo và mơ – bí quyết cho sức khỏe và sắc đẹp của người Nhật. Ảnh: Phương Anh

    4.  Hải sản (Tảo Mekabu, Mực lên men, cá saba.)

    Tảo Wakame, cá saba ướp dấm, tảo nâu mekabu nêm gia vị, mực lên men ikashio, trứng mực muối là những sản phẩm tươi ngon, mới lạ đến từ biển cả. Mỗi món mang một hương vị khác nhau nhưng đều có điểm chung là dễ ăn, hợp với khẩu vị người Việt và kích thích vị giác của người ăn, như trứng mực muối có vị cay ngọt dịu nhẹ; cá thu muối thịt ngon, chua chua, béo nhưng không ngậy…
    tảo miyagi
    Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ biển của Hachiyo Suisan Co., Ltd. Ảnh: Phương Anh

    \Tháng 8/2018 vừa qua, tỉnh Miyagi khai trương gian hàng Miyagi Shop tại AEON Tân Phú (TP.HCM) với mục đích quảng bá và đưa những sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, vật lưu niệm đến người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản Miyagi tại các nhà hàng mà Miyagi đang là đối tác với những chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Sushi Dining Aoi, Ichiba Sushi Lê Lai, Ichiba Sushi Nguyễn Hữu Cảnh, Pachi Pachi, Towa , Prime XXI…

    Miyagi shop
    Các bé thích thú chụp hình với mô hình Musubi Maru. (Ảnh: Ngô Phương Thảo)
    Miyagi Shop

    Gian hàng Miyagi Shop nhận được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. (Ảnh: Ngô Phương Thảo

    Bánh mochi
    Bạn rất dễ “lạc lối” khi đang ngang tủ đông bày biện rất nhiều loại bánh mocha, kem… ngon mắt này. (Ảnh: Ngô Phương Thảo)
    Mỹ phẩm Hasuhada
    Mỹ phẩm Hasuhada được sản xuất từ hoa sen tự nhiên, mọc ở Izunuma ở tỉnh Miyagi. (Ảnh: Ngô Phương Thảo)
    sản phẩm Miyagi
    Nhiều loại mứt, rượu, nước uống đa dạng. (Ảnh: Phương Anh)
    Mì Somen
    Các loại mì Soba, Somen với rất nhiều hương vị độc đáo. (Ảnh: Ngô Phương Thảo)
    Thông tin về MIYAGI SHOP Aeonmall Tân Phú
    kilala.vn

    10/12/2018

    Bài: Kim Ngân

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!