Tin mới ngày 10/02/2020

    1. Nhật Bản tiến hành xét nghiệm vi-rút nhiều người trên thuyền Diamond Princess

    Bộ y tế Nhật Bản cho biết đang tiến hành xét nghiệm vi-rút corona chủng mới đối với mẫu bệnh phẩm của nhiều người trên du thuyền hiện đang được cách ly gần Tokyo. Một số người có sức khỏe yếu trên du thuyền Diamond Princess sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế.

    Hiện có thêm 60 người dương tính với virus Corona nâng tổng trường hợp nhiễm virus Corona trên du thuyển Diamond Princess lên 130 ca.

    Các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu được yêu cầu ở lại trong phòng của mình hoặc các khu vực hạn chế trong vòng 14 ngày, trong lúc công tác kiểm tra y tế được tiến hành.

    Bộ y tế dự kiến sẽ tiếp tục xét nghiệm nếu những người khác cảm thấy không khỏe. 

    Nhật Bản tiến hành xét nghiệm virus nhiều người trên thuyền Diamond Princess

    2. Nhật Bản phóng thành công vệ tinh tình báo

    Nhật Bản tiếp tục đưa thêm một vệ tinh thu thập thông tin tình báo lên quỹ đạo.

    Vào lúc 10 giờ 34 phút sáng chủ nhật, tên lửa H2A mang theo vệ tinh được phóng lên từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima, tỉnh Kagoshima miền Nam Nhật Bản.

    Tên lửa đã tách một tên lửa phụ và một động cơ rồi tiếp tục bay lên. Khoảng 20 phút sau khi được phóng lên, vệ tinh quang học đã tiến vào quỹ đạo Trái đất thành công.

    Các vệ tinh tình báo của chính phủ có thể chụp ảnh Trái đất từ khoảng cách hàng trăm ki-lô-mét trên không. Hình ảnh được sử dụng chủ yếu để giám sát các điểm phóng tên lửa tại Bắc Triều Tiên, cũng như để đánh giá thiệt hại sau thiên tai.
    Trung tâm Vệ tinh Tình báo của Nội các cho biết đã triển khai 7 vệ tinh tình báo. Trong số này có 2 vệ tinh quang học, có thể chụp ảnh mặt đất vào ban ngày. 5 vệ tinh còn lại là vệ tinh ra-đa, có thể dùng ra-đa để chụp ảnh kể cả trong đêm tối hay trong điều kiện thời tiết xấu. Chính phủ Nhật Bản cũng có kế hoạch sẽ nâng số vệ tinh lên 10 chiếc.

    Được biết, cho đến nay, họ đã chi hơn 12,7 tỷ đô la để vận hành các vệ tinh và thêm 318 triệu đô la để phát triển vệ tinh này. Việc khởi động ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 27 tháng 1 nhưng đã bị trì hoãn do thời tiết xấu và sự cố của thiết bị mặt đất.

    Nhật Bản phóng thành công vệ tinh tình báo

    3. Ủy ban Paralympic Quốc tế mở bảo tàng ở Tokyo

    Ủy ban Paralympic Quốc tế sẽ mở bảo tàng đầu tiên về các vận động viên khuyết tật, cũng như lịch sử của Paralympic. Bảo tàng này sẽ nằm trong tổ hợp thương mại COREDO Muromachi Terrace tại khu Nihonbashi, Tokyo.
    Bảo tàng tái hiện quá trình ra đời và phát triển của Paralympic, với khởi đầu là cuộc thi được một bệnh viện ở Anh tổ chức vào năm 1948 để phục vụ quá trình phục hồi chức năng cho thương bệnh binh, cả nam lẫn nữ.

    Trong số các hiện vật trưng bày có huy chương, đuốc và áp phích từ các kì Paralympic trước. Bảo tàng cũng sẽ giới thiệu các vận động viên huyền thoại và những người nắm giữ các kỉ lục lớn.

    Bảo tàng sẽ mở cửa vào ngày khai mạc Paralympic Tokyo 25/8 và sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Bất kì ai cũng có thể đến tham quan vì vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

    Bảo tàng Paralympic

    4. Doanh nghiệp Nhật bị ảnh hưởng bởi Corona

    Bùng phát dịch bệnh vi-rút Corona ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Trung Quốc.

    Toyota Motor đã quyết định tiếp tục hoãn ngày hoạt động các nhà máy của hãng ở 4 thành phố, trong đó có Thiên Tân và Quảng Châu. Các nhà máy này sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến ngày 16/2.

    Honda Motor cho biết sẽ tiếp tục đóng cửa nhà máy của hãng ở Vũ Hán, tâm điểm bùng phát dịch, ít nhất là đến ngày 17/2 dù trước đó, hãng dự định cho nhà máy hoạt động trở lại sớm nhất là vào ngày 7/2 vừa qua.

    Các nhà máy của nhà sản xuất mỹ phẩm Shiseido ở Bắc Kinh và Thượng Hải sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 17/2, còn nhà sản xuất bánh kẹo Ezaki Glico sẽ tiếp tục đóng nhà máy của hãng ở Thượng Hải đến thứ ba tuần sau (18/2).

    Fast Retailing, công ty chủ quản của hãng thời trang Uniqlo, đã phải tạm đóng khoảng 370 cửa hàng, tương đương khoảng một nửa trong tổng số gần 750 cửa hàng của hãng ở Trung Quốc tính đến thứ sáu vừa qua.

    Tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp dự kiến hoạt động trở lại vào hôm nay như Honda Motor ở Nam Kinh, Quảng Châu và Mazda.

    Các hãng điện tử lớn trong đó có Sony và Sharp sẽ cho nhà máy hoạt động trở lại từng phần, bắt đầu từ hôm nay.

    doanh nghiệp Nhật bị ảnh hưởng bởi Corona

    kilala.vn

    10/02/2020

    Nguồn: NHK

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!