Takashimaya xem Việt Nam là thị trường trọng điểm
Đại diện Takashimaya nhận định Việt Nam là "thị trường tăng trưởng lớn nhất" do sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Đồng thời, thương hiệu tuyên bố sẽ thành lập một công ty thiết kế nội thất cao cấp tại TP.HCM vào tháng 5 tới.
Takashimaya dự kiến bắt đầu ghi nhận lợi nhuận từ các khoản đầu tư tại Việt Nam trong giai đoạn 2027-2028.

Để làm được điều này, tập đoàn cần tối ưu hóa các hạng mục bất động sản có được thông qua mạng lưới địa phương. Cụ thể là đẩy mạnh mô hình "kinh doanh dòng tiền", tức tạo lợi nhuận từ việc hợp tác bán biệt thự, nhà phố cùng các nhà phát triển bất động sản như Nomura Real Estate Development (Nhật Bản) và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam).
Không chỉ dừng lại ở trung tâm thương mại Takashimaya tại TP.HCM, tập đoàn này còn lên kế hoạch mở thêm một trung tâm thương mại mới tại Hà Nội vào năm 2027. Ngoài ra, tập đoàn cũng đang mở rộng sang lĩnh vực giáo dục bằng cách hợp tác vận hành trường học với một đối tác tại Việt Nam.
Hiện tại, trung tâm thương mại Takashimaya ở TP.HCM có khoảng 150 cửa hàng chuyên biệt kết hợp với hệ thống bách hóa, vận hành theo mô hình đã được chứng minh thành công tại Singapore.
Không chỉ mở rộng quy mô, Takashimaya còn đặt mục tiêu tạo sự liên kết giữa các cửa hàng tại TP.HCM, Thái Lan và Singapore.

Theo ông Murata, tập đoàn sẽ sớm triển khai hệ thống tích điểm chung, dịch vụ chăm sóc khách hàng xuyên biên giới và các tiện ích mua sắm khác giữa các trung tâm tại khu vực ASEAN.
Đặc biệt, vừa qua, Takashimaya tuyên bố sẽ thành lập một công ty thiết kế nội thất cao cấp tại TP.HCM vào tháng 5 tới. Ông Murata tiết lộ: "Chúng tôi sẽ nhận đơn đặt hàng thiết kế nội thất cho biệt thự tại Việt Nam". Tận dụng kinh nghiệm và uy tín của công ty con Takashimaya Space Create trong thiết kế nội thất khách sạn và thương hiệu xa xỉ, tập đoàn kỳ vọng tạo dấu ấn riêng tại thị trường Việt.

Theo cơ sở dữ liệu Triển vọng Kinh tế Thế giới của IMF, Việt Nam dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế trong các nước ASEAN, với mức tăng hằng năm khoảng 6% cho đến năm 2029.
Gần đây, Chính phủ Việt Nam đã nâng mục tiêu tăng trưởng kinh tế cho năm 2025 lên 8% (so với mục tiêu trước đó là 6,5% đến 7%). Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ sản phẩm công nghệ và các mặt hàng khác, cũng như sự gia tăng tiêu dùng tư nhân do tầng lớp trung lưu và giàu có ngày càng mở rộng.
kilala.vn
Nguồn: znews, cafeland
Đăng nhập tài khoản để bình luận