Pocari Sweat Nhật Bản tung TVC độc đáo khiến nhiều người kinh ngạc
Ngày 9/4 vừa qua, hãng nước uống bù ion Pocari Sweat Nhật Bản đã cho ra mắt đoạn quảng cáo vô cùng sáng tạo với khung cảnh tựa thế giới thần tiên nhưng lại không sử dụng kỹ thuật CGI, mà hoàn toàn làm bằng thủ công.
Đoạn quảng cáo mới nhất của hãng nước uống bù ion Pocari Sweat Nhật Bản vừa ra mắt vào ngày 9/4 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Phim đẹp đến nỗi nhiều khán giả phải thốt lên mỗi cảnh phim đều có thể dùng làm ảnh nền màn hình máy tính. Phim quảng cáo có tựa đề ”Demo kimi ga mieta" (でも君が見えた), tạm dịch là “Nhưng mà, tôi thấy được bạn rồi” với độ dài 60 giây được thực hiện bởi Agency Dentsu.
Mở đầu đoạn quảng cáo là hình ảnh nữ sinh chạy dọc hành lang trường học, rồi dần dần lạc vào một cuộc phiêu lưu kỳ ảo như nhân vật Alice rơi vào hố thỏ và đi vào thế giới Wonderland trong phim “Alice in Wonderland”. Những tưởng khung cảnh ảo diệu này được làm ra bởi kỹ thuật tạo hiệu ứng phim bằng máy tính CGI, nhưng đoạn phim hậu trường đã hé lộ tất cả đều được làm thủ công từ bối cảnh, đạo cụ như các máy làm hoa giấy, sàn nhà nhấp nhô, đến máy quay sử dụng cũng là loại máy quay cầm tay. Hơn nữa, đoạn quảng cáo này được quay gần như hoàn toàn chỉ trong một lần bấm máy.
Phim quảng cáo Demo kimi ga mieta mang đến cho người xem sự nhiệt huyết, cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của những người trẻ. Diễn viên Sena Nakajima trong vai một nữ sinh đang đi cùng hướng với các học sinh khác trong hành lang, bất chợt cô quay ngược lại về phía màn hình và bắt đầu đi ngược hướng với tất cả mọi người. Lúc này, sàn nhà bắt đầu nhấp nhô lên xuống như đang cố tình đẩy cô lên. Cùng với đó, một loạt chướng ngại vật xuất hiện như gió thổi mạnh, bức tường bị xé toạc và tạo thành cơn bão gồm những mảnh vỡ nhỏ bay vào mặt cô. Thế nhưng, cô gái không chịu từ bỏ. Cô bắt đầu đi đến cánh cửa và bước ra khu vườn. Một lần nữa, mặt đất dưới chân cô lại rung chuyển, cùng với đó là hàng ngàn cánh hoa tử đằng và hoa anh đào vây lấy cô. Vẫn với tâm thế không chịu từ bỏ, nữ sinh tiếp tục tiến về phía trước.
Cuối cùng, chính sự quyết tâm không hề lùi bước đã đưa cô đến gặp người bạn của mình. Họ tay nắm tay và bay lên không trung trong phút chốc. Tấm màn buông xuống, tiết lộ cho người xem cả hai đang đứng trên sân khấu. Họ tiếp tục nắm tay nhau chạy qua đám đông khán giả để bước đi trên con đường riêng của mình.
Qua những chướng ngại vật mà nữ sinh gặp phải trên hành trình riêng, đi ngược lại số đông của nữ sinh, thương hiệu Pocari Sweat gửi đến người xem thông điệp: “Tạo dựng con đường riêng cho cuộc đời mỗi người luôn không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng nó rất thú vị. Nếu bạn cũng có người đồng hành trên hành trình đó, bạn sẽ cảm thấy dũng cảm hơn. Mùa xuân 2021 đã đến. Hãy đưa tay bạn ra. Bạn sẽ có thể chạm được những gì bạn đang hướng tới. Ngọn gió đẩy bạn về phía sau sẽ trở thành động lực giúp bạn tiến lên phía trước.”
Hình ảnh sản phẩm Pocari Sweat chỉ xuất hiện ở những giây cuối cùng trong đoạn quảng cáo và được lồng ghép rất tinh tế mang lại cho khán giả những phút giây xem phim thoải mái, mà quên hẳn đi đây là TVC.
Để thực hiện các cảnh quay mượt mà chỉ trong 1 lần quay, ê-kip đã phải chuẩn bị rất công phu. Demo kimi ga mieta được lên kế hoạch vào tháng 10 năm 2020. Đạo diễn của phim quảng cáo này là Show Yanagisawa nổi tiếng với trailer của Pokémon GO (2015). Để tuyển chọn được diễn viên chính, ông đã casting khoảng 400 người và chọn được nữ diên viên kiêm người mẫu Nakajima Sena. Phim bắt đầu bấm máy quay vào cuối tháng 3. Tổng thời gian từ diễn tập đến quay phim diễn ra trong thời gian kỷ lục 7 ngày.
Với cảnh quay mượt mà đầy sáng tạo và thông điệp về việc chọn con đường riêng của người trẻ, thương hiệu nước uống bù ion Pocari Sweat đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và giúp quảng bá rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng trên khắp thế giới. Ra đời vào năm 1980, Pocari Sweat là thức uống bù ion, muối khoáng và các chất điện giải cần thiết cho cơ thể được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. Hiện tại, Pocari Sweat đã có mặt tại 21 quốc gia trên thế giới, trong đó, sản phẩm ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2012. Với việc được hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước, Pocari Sweat trở thành một trong nhiều thức uống tốt cho sức khỏe, giúp bù nhanh ion rất được giới trẻ Việt Nam yêu thích.
Xem thêm behind the scenes của phim quảng cáo Demo kimi ga mieta tại đây!
kilala.vn
15/04/2021
Bài: Ngọc Oanh
Nguồn: soranews
Ảnh: cinra.ne
Đăng nhập tài khoản để bình luận