Nhật mở cửa đón khách du lịch cá nhân từ ngày 11/10

    Đây là tin mừng cho những ai đang mong mỏi được ghé thăm Nhật sau một thời gian dài hạn chế khách du lịch cá nhân. 

    Những chính sách kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của Nhật Bản sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn vào ngày 11/10 sắp tới, theo phát biểu của Thủ tướng Fumio Kishida trong một cuộc họp báo tại Công viên Trung tâm, New York vào ngày 23/09.

    Thủ tướng Kishida cho biết khách du lịch cá nhân một lần nữa sẽ được chào đón đến Nhật, bên cạnh khách du lịch theo đoàn. Giới hạn về số lượng du khách được phép nhập cảnh cũng hoàn toàn được loại bỏ, tương tự đối với các yêu cầu về visa được áp dụng trước đây để ứng phó với đại dịch.

    thủ tướng Fumio Kishida phát biểu ở cuộc họp báo tại New York
    Thủ tướng Fumio Kishida phát biểu ở cuộc họp báo tại New York. Ảnh: Asahi 

    Chính sách kiểm soát biên giới khắt khe nhằm ứng phó với đại dịch đã khiến cho số lượng du khách nước ngoài đến Nhật giảm mạnh, đẩy ngành công nghiệp không khói của nước này rơi vào cảnh lao đao. Mặc dù du khách nước ngoài đã được chào đón trở lại vào tháng 6/2022, nhưng các quy định đi kèm lại khiến cho nhiều người muốn du lịch Nhật cảm thấy quá rối rắm. 

    Trước đó, Nhật từng đưa ra thông báo nới lỏng quy định du lịch nhóm, nhưng với nhiều du khách, nó chưa mang lại thay đổi lớn nào. Bởi chính phủ Nhật đưa ra một quy trình phức tạp, đòi hỏi du khách phải thông qua một đại lý du lịch của Nhật và thường kèm theo một khoản phí hoặc hoa hồng không hề nhỏ. 

    mùa thu nhật bản
    Với quy định mới, du khách có thể kịp đặt vé để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản. Ảnh: timeout

    Hiện tại, Nhật Bản dường như đang dần trở lại trạng thái bình thường và kịp thời đưa ra chính sách nới lỏng để nhiều du khách có thể đặt vé vào mùa lá đỏ. Thủ tướng Kishida cho biết một chiến dịch nhằm thúc đẩy ngành du lịch cũng sẽ được triển khai với nhiều ưu đãi giảm giá. 

    Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm New York, ông Kishida bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng rằng người dân ở các nước khác sẽ hưởng được những ưu đãi này”. 

    Tính đến nay, Nhật Bản vẫn áp dụng các hạn chế du lịch nhằm ứng phó với đại dịch, trong khi các quốc gia khác đã bỏ từ lâu. Do vậy, thay vì chọn Nhật làm điểm đến, nhiều du khách đã chuyển sang nghỉ dưỡng tại các quốc gia khác, nơi có những quy định nới lỏng hơn, như Hàn Quốc và Thái Lan. 

    kilala.vn

    23/09/2022

    Bài: Rin
    Nguồn: Asahi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!