Apple bắt tay Issey Miyake, Iphone Pocket cháy hàng trong vài giờ
Chiếc túi đeo Iphone Pocket đến từ “cú bắt tay” giữa Apple và nhà mốt đình đám Issey Miyake - thương hiệu Nhật Bản từng tạo nên chiếc áo cổ lọ đen mang tính biểu tượng của Steve Jobs. Sản phẩm sau khi ra mắt vào ngày 14/11 đã tạo nên một cơn sốt chưa từng thấy khi “cháy hàng” chỉ sau vài giờ mở bán.
Lấy cảm hứng từ triết lý “một mảnh vải” - linh hồn trong các thiết kế của Issey Miyake, thiết kế của chiếc túi Iphone Pocket ra đời với mong muốn giảm thiểu tối đa việc cắt may, ứng dụng công nghệ dệt 3D để tạo nên các hình khối liền mạch chỉ từ một chất liệu duy nhất. Với hai phiên bản dây dài và ngắn, người dùng có thể cầm tay, buộc vào quai túi xách như một chiếc "charm" trang trí hoặc đeo chéo như một món phụ kiện thời trang sành điệu.
Giám đốc thiết kế của Miyake Design Studio - Yoshiyuki Miyamae chia sẻ: “Thiết kế của Iphone Pocket nhằm gắn kết Iphone và người dùng, đồng thời chú trọng vào tính thẩm mỹ phổ quát và đa tính năng khi sử dụng". Cùng với đó, đại diện của Apple cũng cho biết rằng bảng màu của Iphone Pocket được lựa chọn cẩn thận để có thể dễ dàng kết hợp với mọi mẫu Iphone hiện có, giúp người dùng có thể tự do kết hợp màu sắc yêu thích của riêng họ.
Dù vậy, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều phản ứng trái chiều về thiết kế của sản phẩm. Một số ý kiến cho rằng khi bỏ thêm đồ vật, chiếc túi trở nên “kỳ lạ” hay trông giống thắt lưng karate hơn là phụ kiện thời trang. Một số khác phàn nàn về công năng, cho rằng sản phẩm không giúp bảo vệ điện thoại mà còn khiến việc lấy máy ra để nhắn tin hay chụp ảnh trở nên vướng víu.
Ngoài ra, nhiều người cho rằng với mức giá 150 USD (gần 4 triệu đồng) cho phiên bản dây ngắn và 230 USD (khoảng 6 triệu đồng) cho phiên bản dây dài, Apple đang cố “moi tiền” người tiêu dùng bằng chủ nghĩa tiêu dùng không kiểm soát.
Dù vậy, ngay khi ra mắt vào ngày 14/11, toàn bộ sản phẩm đều nhanh chóng “cháy hàng” chỉ trong vài giờ. Hàng dài người đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng Apple để sở hữu cho mình chiếc túi phụ kiện phiên bản giới hạn này.
Màn ra mắt của Iphone Pocket đã đánh dấu màn hợp tác giữa một "ông lớn" công nghệ và một nhà mốt thời trang xa xỉ trong nhiều năm, kể từ khi Apple Watch kết hợp với Hermès năm 2015. Và còn đặc biệt hơn nữa khi Apple lựa chọn Issey Miyake trong lần hợp tác này như để tưởng nhớ tình bạn giữa Steve Jobs và nhà thiết kế lừng danh Issey Miyake. Chiếc áo cổ lọ đen của nhà thiết kế làm riêng cho Steve Jobs cũng đã trở thành “đồng phục” mang tính biểu tượng của vị CEO này trong suốt nhiều năm.
kilala.vn
Nguồn: Tokyo Weekender
Đăng nhập tài khoản để bình luận