Những kiểu áo & quần đón đầu xu hướng thời trang

    Kozue Hirasawa, tổng biên tập của tạp chí thời trang nữ đình đám - SPRING - (NXB: Takarajimasha) đã chia sẻ dự đoán của mình về xu hướng thời trang năm nay, đó chính là “Phong cách nữ tính và pha trộn”. Dưới đây là một vài gợi ý về trang phục cùng cách phối đồ cho các bạn, trong năm nay.

    xu huong ao nam 2017

    (Ảnh: Mainichi Kirei)

    Áo

    Áo sơ mi big size + thắt lưng bản to

    Những kiểu áo gợi ý của tổng biên tập Hirasawa:

    • Áo sơ mi big size
    • Áo sơ mi vai trễ: với đường may ráp vai được may thấp, gần cánh tay hơn so với thông thường
    • Áo kiểu thiết kế: với tay áo có đính thêm những đường bèo nhún, xếp ly hoặc trang trí bằng dây cột 

    Đây đều là những loại trang phục cơ bản đã được cách điệu vài chi tiết phá cách, làm nên những điểm nhấn mang đến nét nữ tính cho người mặc. “Chỉ cần kết hợp với quần denim truyền thống hay quần tây đen là đã tạo nên vẻ ngoài đầy thời thượng nên những loại trang phục này rất thích hợp với những bạn yêu thích phong cách menswear hay kiểu basic đơn giản”.

    Ngoài ra, thắt lưng mềm loại to bản cũng là loại phụ kiện được dự đoán sẽ làm nên cơn sốt xu hướng thời trang năm nay. “Xu hướng hiện đại sẽ là áo sơ mi big size giúp che vòng 3, áo kiểu hạ vai hay áo sơ mi dài xắn tay kết hợp với thắt lưng mềm làm điểm nhấn cho vòng eo”. 

    Ngoài cách phối trên, các bạn cũng có thể diện loại thắt lưng này với đầm one piece hoặc thắt bên ngoài áo khoác để tạo vẻ ngoài nữ tính và tươi mới. Hiện nay có rất nhiều kiểu quần suôn rộng bán kèm thắt lưng nên chỉ với 1 bước đơn giản, bạn đã trở nên sành điệu hơn, tạo cảm giác “chân dài eo thon” cho người đối diện. 

    Nâng tầm phong cách với bí quyết chọn quần tây.

    Dưới đây là một vài gợi ý về cách khoe khéo làn da mịn màng khi diện trang phục dành cho những bạn nữ trong độ tuổi 25 - 30 từ Tổng biên tập Hirasawa.

    • Áo kiểu thiết kế với chất liệu ren hay xuyên thấu
    • Áo hở vai hay áo cổ chữ V trước và sau, giúp khoe trọn phần cổ và vai
    • Áo sơ mi big size tạo cảm giác trễ nải

    “Để phối với những kiểu áo trên, thay cho những loại quần quá dịu dàng, bạn nên tiết chế bằng cách chọn loại quần có phom dáng đơn giản hoặc diện chung với giày bệt để trông vừa nữ tính vừa hợp với độ tuổi của mình nhé!”.

    Quần

    Quần dài, kết hợp cùng xăng-đan đế bệt hoặc giày hở gót

    Theo TBT Hirasawa, xu hướng quần giả váy rất thịnh hành trong 1 - 2 năm gần đây sẽ thay đổi sang kiểu quần dài đến gót chân. “Thiết kế quần sẽ hơi kéo dài hơn, rũ xuống vừa đến gót chân, chất liệu bằng vải jersey, vải dệt kim, vải satanh hoặc vải nhung len để tạo vẻ sành điệu cho người mặc”. Nếu kết hợp phụ kiện là thắt lưng bản to thì chắc chắn đây chính là một phong cách đẳng cấp dành cho bạn.

    Xu hướng giày năm nay vẫn sẽ tiếp tục với từ khóa “thoải mái” đã bùng nổ từ năm ngoái. So với những đôi giày bít có đế tạo cảm giác vững chãi thì những đôi sandal bệt hay giày hở gót sẽ mang đến phong cách hiện đại hơn. “Thích hợp nhất với phong cách casual chính là một đôi giày đơn giản, không cầu kỳ kiểu cách.” 

    Màu hồng chính là tông màu chủ đạo

    Màu sắc chủ đạo của năm nay được dự đoán là những màu nữ tính như hồng, đỏ, nâu và beige. 

    Trong đó, xu hướng màu sắc được yêu thích trong mùa xuân hè năm nay sẽ là:

    • Màu hồng nổi bật
    • Màu hồng khói dịu dàng, thích hợp với cả người trưởng thành
    • Màu hồng vivid sặc sỡ và khác biệt

    Nếu kết hợp thêm cùng những tông màu ấm như màu đỏ cũng rất đẹp, bạn hãy thử tìm tông màu hồng thích hợp với mình nhé!

    Những màu sắc khác cũng có thể trở thành xu hướng như màu nâu, màu camel, màu sand beige, màu off-white cũng sẽ mang đến nét nhẹ nhàng, mỏng manh đầy nữ tính cho người mặc. Phối những item có cùng tông màu như nâu camel và off-white cũng là một gợi ý dành cho bạn!

    Khi diện những trang phục có phong cách và màu sắc đầy nữ tính như trên, bạn nên chọn các loại phụ kiện hơi “ngầu” và cool một tí để tạo sự cân bằng cho tổng thể nhé! 

    Kiểu phối đồ "Cân bằng vừa đủ"

    Tổng biên tập Hirasawa khuyến khích các thử nghiệm phối những item hợp mốt lại với nhau theo phong cách nữ tính để tạo cảm giác “cân bằng vừa đủ".

    • Áo sơ mi nữ big size kết hợp belt bag thay vì thắt lưng
    • Áo sơ mi sọc ngang truyền thống kết hợp quần kiểu sporty
    • Áo sơ mi dập ly kết hợp stadium jumper

    Lựa chọn của Hirasawa: Denim jacket + áo big size nữ tính

    Tổng biên tập Hirasawa đã thêm vào tủ đồ của mình một chiếc denim jacket của hãng thời trang “HYKE”. Denim jacket đã bắt đầu cơn sốt từ thu đông năm 2016 và được dự đoán vẫn sẽ là xu hướng của xuân hè năm nay. “Chọn 1 chiếc áo có kích cỡ hơi lớn một chút để khi mặc sẽ để lộ thêm phần vai, tạo cảm giác vô cùng nữ tính. Một chiếc áo ren trắng đóng bộ cùng kiểu quần ống rộng cũng là phong cách mà tôi muốn thử nghiệm trong mùa xuân này!”.

    Ngoài ra, những item khác cũng được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm nay là: 

    • Kiểu quần easy với lưng thun hoặc may thêm dây rất tiện lợi khi mặc
    • Những item mang tính ứng dụng cao với chất liệu vải dễ mặc như jersey pants, velor pants hay pajama pants

    Copyright MANTAN Inc. All rights reserved.
    Mai Trần dịch/ kilala.vn

    22/05/2017

    Bài và ảnh: Mainichi Kirei/ Biên dịch: Mai Trần

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!