Xuất hiện "cầu ma" tại Hokkaido khi mực nước giảm xuống
Cầu Taushubetsu nằm tại thị trấn Kamishihoro (Hokkaido), bắt qua hồ Nakabira, có biệt danh là "cây cầu ma" vì nó thoắt ẩn, thoắt hiện tùy vào mực nước của hồ Nakabira. Vào khoảng tháng 6 hàng năm, khi mực nước dâng cao cây cầu này sẽ "biến mất". Theo quan sát, từ tháng 9 năm nay, mực nước trong hồ đã ít hơn bình thường.
Do mực nước trong hồ Nakabira xuống thấp mà cầu Taushubetsu và một số vật thể ở dưới đáy hồ dần dần lộ ra. Anh Iwasaki Ryoji là một người quay phim, thường xuyên đến hồ trong suốt 15 năm qua đã chia sẻ rằng, giờ đây, du khách đã có thể chứng kiến những khung cảnh chưa từng xuất hiện trong nhiều thập kỷ qua, bao gồm cả những gốc cây lộ ra dưới đáy hồ và thảm thực vật xanh tươi dưới chân cầu.
Mực nước ở hồ Nukabira thường bắt đầu dâng cao vào khoảng tháng 4 hàng năm khi tuyết tan. Theo ghi nhận, vào tháng 9/2018, cầu Taushubetsu đã bị nước nhấn chìm hoàn toàn. Năm 2019, ngay cả khi lượng mưa tương đối ít, cây cầu vẫn bị ngập một nửa trong nước.
Cầu Taushubetsu được làm bằng bê tông, dài 130 mét và cao 10 mét. Cây cầu được xây dựng vào năm 1937, bắc qua sông Taushubetsu sử dụng cho tuyến Đường sắt Quốc gia Nhật Bản Shihoro. Tuyến xe lửa này đã được định tuyến lại khi hồ Nukabira được xây và mực nước của hồ đã dần nhấn chìm cây cầu. Kể từ khi cây cầu lúc xuất hiện lúc lại biến mất, tùy thuộc vào mực nước của hồ thì nó được gọi là “cây cầu ma”.
Việc cây cầu được đăng ký là Di sản Hokkaido và xuất hiện thường xuyên trên các áp phích quảng cáo của JR (Japan Railways), cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội, đã làm tăng mức độ phổ biến của nó, thu hút khách du lịch và những người đam mê nhiếp ảnh từ khắp nơi đến tham quan.
Mặc dù con đường dẫn đến cầu Taushubetsu không phải là một tuyến đường phổ biến, nhưng Trung tâm Hướng dẫn Tự nhiên Higashitaitetsu - một tổ chức phi lợi nhuận của địa phương thường tổ chức các chuyến tham quan để đưa du khách đến tham quan cây cầu một cách dễ dàng hơn.
Hiện tại, cầu Taushubetsu đã xuống cấp do ảnh hưởng của việc băng đóng vào mỗi mùa đông và các điều kiện thời tiết khác. Một số phần của cây cầu đã bị sập vào ba năm trước và vào tháng 4 năm nay. Theo Iwasaki, sẽ không lâu nữa cây cầu ở hình dạng này sẽ không còn tồn tại.
kilala.vn
28/09/2020
Nguồn: nippon.com
Đăng nhập tài khoản để bình luận