NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Những điều đáng mong đợi về Nhà triển lãm Nhật Bản tại World Expo 2025

    Sẽ được tổ chức tại Osaka từ ngày 13/4-13/10/2025, World Expo lần này hướng tới mục tiêu trở thành một triển lãm có sự tham gia, trải nghiệm, tập trung vào giải pháp, mang đến cho thế giới cơ hội cùng nhau khám phá một chân trời mới. Các chi tiết liên quan đến triển lãm đang dần được hé lộ, cùng xem thử đâu là những điều đáng mong đợi về Nhà triển lãm của quốc gia chủ nhà tại World Expo 2025 nhé! 

    Nhà triển lãm Nhật Bản

    Nhà triển lãm Nhật Bản sẽ bao gồm một vòng tròn lớn được tạo thành bởi 260 tấm ván gỗ CLT. Cấu trúc hình tròn này thể hiện chu kì sống và là sự hiện diện riêng biệt phù hợp với gian hàng của quốc gia chủ nhà.

    nha-trien-lam-nhat-ban
    Ảnh: archdaily.com

    Công trình được thiết kế bởi tập đoàn Nikken Sekkei với sự giám sát của kiến trúc sư Oki Sato (Nendo studio) và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 2/2025.

    Đồng phục của nhân viên phục vụ

    Những người phục vụ tại Nhà triển lãm Nhật Bản đóng vai trò chủ chốt trong việc đại diện cho quốc gia chủ nhà và sẽ phục vụ nhiều chức năng khi khách tham quan đi qua. Và họ sẽ làm tất cả công việc một cách duyên dáng, phong cách nhờ nhà thiết kế thời trang Yuya Tanaka của thương hiệu Postelegant.

    trang-phuc-cua-nhan-vien-phuc-vu
    Ảnh: Spoon & Tamago

    Để giúp các nhân viên gây ấn tượng tốt hơn, nhà thiết kế thời trang Yuya Tanaka của thương hiệu Postelegant đã thiết kế cho họ bộ đồng phục độc đáo. Dựa trên cấu trúc của Kimono truyền thống, bộ trang phục này phù hợp với mọi giới tính và lứa tuổi, nhấn mạnh sự cân bằng giữa vẻ đẹp và chức năng, đồng thời thể hiện tính thẩm mĩ của Nhật Bản.

    Được làm từ sợi polyester có nguồn gốc thực vật và sợi tái chế từ chai nhựa PET đã qua sử dụng.

    Tảo Hello Kitty

    Ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tảo biển có thể giúp giải quyết những thách thức toàn cầu như sự phụ thuộc của thế giới vào nhiên liệu hóa thạch và tình trạng thiếu lương thực.

    hello-kitty-tao-bien
    Ảnh: Spoon & Tamago

    Tại Triển lãm thế giới 2025, Hello Kitty - một trong những biểu tượng văn hóa được yêu thích nhất của Nhật Bản, sẽ giúp truyền tải sức hấp dẫn của tảo. Trong dự án hợp tác này, Hello Kitty sẽ diện 32 bộ trang phục tảo khác nhau.

    hello-kitty
    Ảnh: Spoon & Tamago

    Hệ thống thị giác

    Được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa Yoshiaki Irobe, hệ thống thị giác tại Nhà triển lãm Nhật Bản hiện diện như những sinh vật sống: thở, phát triển, sinh sôi, luôn tiến hóa và thay đổi. Nó đại diện cho mục đích của nhà triển lãm: “Hướng cặp mắt chúng ta đến những gì nằm giữa những sự sống, gây ấn tượng với du khách bằng ký ức về cả một quá trình, thay vì một thiết kế".

    he-thong-thi-giac
    Ảnh: Spoon & Tamago

    Myaku Myaku

    Là linh vật chính thức của Expo 2025, Myaku Myaku sẽ có mặt ở Nhà triển lãm Nhật Bản và cả các điểm tham quan khác thuộc khu vực diễn ra Expo. Kể từ khi được công bố, linh vật ngộ nghĩnh này đã tạo được sức hút đáng kể và được nhiều người săn đón.

    linh-vat-expo-2025
    Ảnh: kodawari-times.net

    Cập nhật những tin tức về World Expo 2025 tại đây.

    kilala.vn

    Nguồn: Spoon & Tamago

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!