Kyoto vượt mặt Tokyo, trở thành địa danh đáng ghé thăm nhất 2020

    Kyoto đã chính thức được chọn là Thành phố lớn đáng ghé thăm nhất thế giới trong khuôn khổ Giải Bình chọn của độc giả Condé Nast, vượt mặt Tokyo vốn luôn dẫn đầu trong 4 năm trở lại đây.

    Trong danh sách Thành phố lớn đáng ghé thăm nhất thế giới 2020 do độc giả của tạp chí du lịch Condé Nast Traveller bình chọn, Kyoto đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký, đặc biệt là qua mặt cả Tokyo, để trở thành quán quân của cuộc bình chọn này.

    Trong suốt thập kỷ qua, Nhật Bản luôn là một trong những điểm du lịch được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Các thành phố của Nhật luôn có mặt trong bảng xếp hạng nổi tiếng trên trong suốt 5 năm gần đây. Những năm trước, Tokyo vẫn luôn nắm giữ thứ hạng cao nhất, nhưng đã bị Kyoto đánh bại vào năm nay. Theo kết quả bình chọn, Kyoto là Thành phố lớn đáng ghé thăm nhất thế giới, đứng sau đó là Lyon, Singapore, Sydney và Vienna. Tokyo đã rơi xuống vị trí thứ 6.

    Thực tế, Kyoto đã là một điểm đến nổi tiếng trong gần 10 năm nay. Cái tên Kyoto liên tục có mặt trong bảng xếp hạng những thành phố nổi tiếng nhất ở châu Á và cả thế giới. Độ phổ biến của Kyoto đối với khách du lịch quốc tế nói chung và độc giả Condé Nast nói riêng chỉ đứng sau Tokyo. Sức hấp dẫn của Kyoto ngày càng tăng đối với du khách quốc tế. Không chỉ bề dày lịch sử, những công trình kiến trúc mà cả phong cảnh, ẩm thực và những nét văn hóa truyền thống đã khiến Kyoto trở thành một địa điểm thu hút mà rất nhiều du khách muốn ghé thăm khi đến Nhật.

    Kyoto trở thành địa danh đáng ghé thăm
    Con đường dẫn lên đền thờ Fushimi Inari Taisha. (Ảnh: Adrien Breneau @unsplash)

    Sau khi biết được kết quả này, Thị trưởng Kyoto - ông Daisuke Kadokawa - xúc động chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi biết Kyoto được chọn là một điểm đến yêu thích, mặc dù tại thời điểm này, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát và mọi người vẫn chưa thể du lịch trở lại. Trong tương lai, khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, tôi sẽ cống hiến sức lực của mình để thúc đẩy việc tham quan du lịch được an toàn, đảm bảo sự an toàn cho cả du khách và công dân của chúng tôi, để tất cả những ai yêu mến Kyoto lại có thể an tâm đến đây trải nghiệm."

    thanh thủy tự
    Kiyomizudera - Thanh Thủy Tự. (Ảnh: Gio Almonde @unsplash)
    rừng tre
    Rừng tre Arashiyama. (Ảnh: Pablo Fierro @unsplash)

    Tuy nhiên, có vẻ kết quả này lại không nhận được sự phản hồi tích cực lắm từ cư dân địa phương. Những người sống ở đây cho biết, khi thành phố này trở nên nổi tiếng, ngày càng nhiều khách du lịch kéo đến đây, khiến nó trở nên đồng đúc ồn ào. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, khách du lịch đến đây giảm hơn 99% so với mọi năm. Mặc dù kinh tế địa phương cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng nghiệm trọng nhưng những người dân lại có vẻ rất hài lòng.

    kilala.vn

    15/10/2020

    Nguồn: Asahi Shimbun, Condé Nast

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!