Ghé thăm 2 cửa hàng Flagship của Louis Vuitton tại Nhật

Khám phá Nhật Bản    • Mar 23, 2021

Bài: Phương Thảo
Nguồn: Louis Vuitton

Bạn hãy dành thời gian ghé thăm Louis Vuitton Flagship store nếu muốn có những tấm hình độc đáo tại Nhật nhé!

Các thương hiệu thời trang tầm cỡ thế giới luôn có những chiến lược kinh doanh đầy sáng tạo nhằm tạo điểm nhấn cho thương hiệu của mình, trong đó, cửa hàng Flagship là một ví dụ. Có thể hiểu cửa hàng Flagship của các thương hiệu xa xỉ không nhắm vào mục tiêu lợi nhuận mà vai trò chính của cửa hàng là trở thành bộ mặt tăng giá trị thương hiệu cho các hãng thời trang, qua đó truyền tải những giá trị nguyên bản của thương hiệu, khẳng định đẳng cấp và thu hút sự chú ý, đặc biệt trong thời đại check-in đang “nở rộ” trong giới trẻ. Với trọng trách “nặng nề” như vậy thì cửa hàng Flagship sẽ chỉ được đặt ở vị trí đắc địa, diện tích rộng lớn và nội thất thay đổi theo từng chủ để của cửa hàng, nói cách khác, mỗi cửa hàng Flagship là một tác phẩm nghệ thuật. 

Flagship của Louis Vuitton
Cửa hàng Flagship của Louis Vuitton tại Tokyo và Osaka

Được mệnh danh là một trong những kinh đô thời trang thế giới, không lạ khi hàng loạt các thương hiệu xa xỉ và nổi tiếng đều đặt cửa hàng Flagship tại Tokyo nói riêng và một số thành phố khác của Nhật Bản nói chung. Và Louis Vuitton là một thương hiệu luôn biết gây ấn tượng với giới mộ điệu thời trang bằng những cửa hàng Flagship độc đáo. Hãy cùng Kilala ghé thăm 2 cửa hàng Flagship của Louis Vuitton tại Tokyo và Osaka – 2 đô thị phồn thịnh bậc nhất ở Nhật Bản nhé!

Louis Vuitton’s Flagship Tokyo Store

Kể từ năm 1981, Louis Vuitton đã “chiếm” một góc ở khu phố Ginza (Tokyo), nơi được mệnh danh là “Thiên đường thời trang hàng hiệu” của Nhật Bản. Vào năm 2021, thương hiệu này đã thay áo mới cho cửa hàng với sự hợp tác cùng hai kiến trúc sư Jun Aori và Peter Marina. Thiết kế cửa hàng vào năm 2013 trước đó cũng là một công trình của bộ đôi kiến trúc sư này. Sử dụng hình ảnh của nước để làm chủ đề, Aoki và Marina đã khoác lên diện mạo vô cùng hiện đại và ấn tượng cho cửa hàng, khiến cả tòa như được bao phủ bởi một màn nước nhấp nhô qua những góc chụp lung linh.

diện mạo độc đáo của cửa hàng Louis Vuitton
diện mạo độc đáo của cửa hàng Louis Vuitton
Diện mạo độc đáo của cửa hàng Louis Vuitton Ginza Namiki-dori. Ảnh: Louis Vuitton
Flagship của Louis Vuitton
Thiết kế năm 2013 (trái) và năm 2021 (phải)

Khi vào bên trong, khách hàng sẽ cảm thấy như lạc vào thủy cung với những chùm đèn lấy cảm hững từ những con sứa. Thiết kế cầu thang uốn lượn tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu và đặc biệt không gian rộng rãi nhằm tôn vinh những sản phẩm của thương hiệu danh tiếng này.
thiết kế gây ấn tượng thị giác phía trong cửa hàng, tạo cảm giác mềm mại và bồng bềnh
Thiết kế gây ấn tượng thị giác phía trong cửa hàng, tạo cảm giác mềm mại và bồng bềnh. Ảnh: Louis Vuitton

Tầng trên cùng là nơi dành riêng cho khách hàng VIP với salon và Le Café V – vốn là sự hợp tác lần thứ hai của đầu bếp trứ danh Yosuke Suga với Louis Vuitton sau cửa hàng Flagship đầu tiên ở Osaka. Ngoài ra tại đây, bạn cũng sẽ được thưởng thức chocolate riêng của hãng dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 4.

  • Cửa hàng: Louis Vuitton Ginza Namiki-dori Store
  • Địa chỉ: 7-6-1 Ginza, Chuo, Tokyo

/banner

Louis Vuitton’s Flagship Osaka Store

Cửa hàng Flagship Louis Vuitton Maison Osaka Midosuji tọa lạc trên con phố mua sắm sầm uất Shinsaibashi-suji, đây cũng là tác phẩm của hai kiến trúc sư Jun Aoki và Peter Marino. Osaka được biết đến là một thành phố cảng lớn và quan trọng, dựa vào đó, các kiến trúc sư đã lấy ý tưởng từ những cánh buồm của tàu chở hàng Higaki-kaisen truyền thống để tạo nên kiến trúc độc đáo cho cửa hàng này. Bên cạnh đó, tấm màn trắng cũng có nhiệm vụ lọc ánh sáng vào ban ngày, còn ban đêm lại tạo hiệu ứng giống như những chiếc đèn lồng.

cửa hàng Flagship tại Osaka mang những ý nghĩa khác nhau vào ban ngày và ban đêm
Cửa hàng Flagship tại Osaka mang những ý nghĩa khác nhau vào ban ngày và ban đêm. Ảnh: Louis Vuitton

Nếu các thanh kim loại thẳng đứng tạo nên sự mạnh mẽ thì tấm phủ trắng bên ngoài lại tạo cảm giác mềm mại. Với chủ đề “con tàu” xuyên suốt không gian thiết kế, không lạ khi bên trong tòa nhà mang đến hình ảnh của boong tàu cùng với các cột gỗ ốp gỗ và trần nhà bằng kim loại để "gợi nhớ đến tinh thần của một chiếc du thuyền lớn đang dấn thân vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú". Điểm nhấn đắt giá tạo nên giá trị nghệ thuật giao thoa giữa Đông – Tây, giữa cổ điển và hiện đại, đó là việc Louis Vuitton đã sử dụng đồ gỗ Nhật Bản và giấy Washi Origami để tạo ra những tác phẩm xếp giấy thuần Nhật được đặt rải rác khắp cửa hàng.

không gian bên trong của cửa hàng tại Osaka
không gian bên trong của cửa hàng tại Osaka
Không gian bên trong của cửa hàng tại Osaka. Ảnh: Louis Vuitton

Tầng trên cùng là nơi khách hàng có thể trải nghiệm ẩm thực đặc sắc đến từ Le Café V - Quán cà phê Louis Vuitton đầu tiên, được tạo ra với sự hợp tác của đầu bếp Yosuke Suga. Bên trong quán cà phê là một lối vào bí mật dẫn đến một nhà hàng độc quyền, Sugalabo V, cũng nằm trong quán.

mặt tiền cửa hàng và không gian nhà hàng ngoài trời
Mặt tiền cửa hàng và không gian nhà hàng ngoài trời. Ảnh: Louis Vuitton
  • Cửa hàng: Louis Vuitton Maison Osaka Midosuji
  • Địa chỉ: 2 Chome-8-16 Shinsaibashisuji, Chuo, Osaka

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.44

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top