Top 10 điểm đến ở Nhật năm 2019

    Mỗi điểm đến dưới đây sẽ nêu bật một xu hướng, sự kiện, nét đặc biệt làm nâng cao trải nghiệm của bạn ở Nhật Bản một cách hoàn hảo trong năm 2019.

    10. Phía Bắc tỉnh Shizuoka

    Đến vùng phía Bắc của tỉnh Shizuoka, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc xanh bạt ngàn của các “ruộng bậc thang” trà xanh. Thực tế, Shizuoka là nơi sản xuất ra một nửa sản lượng trà xanh trên đất nước Nhật Bản. Vẻ đẹp của những vườn trà cùng vị ngon chất lừ của matcha sẽ khiến bạn tạm quên đi hình ảnh của núi Phú Sĩ hùng vĩ.

    Núi Phú Sĩ và vườn matcha
    Núi Phú Sĩ và vườn matcha

    Ở phía Tây Nam là Hamamatsu, thành phố lớn nhất ở Shizuoka, có thành Hamamatsu – nơi mà vị shogun đầu tiên của Mạc Phủ Edo là Tokugawa Ieyasu sinh sống trong suốt 17 năm. Thành phố Fukuroi gần đó sẽ tổ chức một số trò chơi của Rugby World Cup 2019. 

    Đừng bỏ lỡ: Nếu đến vào mùa hè, đừng bỏ lỡ một số lễ hội trong khu vực, bao gồm màn trình diễn bắn pháo hoa khổng lồ ở Fukuroi và lễ hội lớn ở đền Yaizu. Đi dọc theo đường sắt Oigawa, bạn sẽ thấy mặt nước trong xanh ở thung lũng Sumatakyo. Ngoảnh về phía Nam, ngôi làng Kawane Honcho – một trong những ngôi làng đẹp nhất ở đất nước Mặt trời mọc – xuất hiện trước mắt bạn một cách choáng ngợp bởi vẻ tuyệt mỹ, hòa hợp giữa sông – núi và con người. 

    cầu treo Yume no Tsuribashi
    Cây cầu treo Yume no Tsuribashi

    Khi nào nên đi: Mùa hè ở Shizuoka thường rất nóng (bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8) nhưng các lễ hội vào buổi tối sẽ khiến không khí trở nên sôi động. Bạn cũng có thể đón bình minh đầu tiên của năm mới tại Đồi Cát Nakatajima trong khung cảnh cực kỳ lãng mạn. Nếu hứng thú với môn bóng bầu dục thì bạn nên đến từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. 

    Cách di chuyển: Từ Tokyo, bạn đi chuyến tàu Shinkansen, chạy thẳng đến ga Hamamatsu mất 2 tiếng.

    9. Bán đảo Bosho, tỉnh Chiba

    Bãi biển cát trắng đầy nắng gió, hang động thần bí, các địa điểm đẹp hút hồn nằm rải rác trên bán đảo đơn sơ trải dài vịnh Tokyo. Ngắm nhìn bờ biển ở phía Nam đảo Bosho chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời vào mùa hè. 

    tượng Phật đá khổng lồ
    Tượng Phật bằng đá khổng lồ

    Nhờ các con sóng lớn trên biển Thái Bình Dương mà bãi Ichinomiya (thuộc bán đảo Bosho) sẽ là nơi tổ chức cuộc thi lướt sóng đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020. Ngoài ra Bosho còn ẩn chứa viên ngọc quý mà ít du khách biết đến, đó là núi Nokogiri với bức tượng Phật bằng đá khổng lồ, các chú khỉ hoang dã, những đóa hoa mơ rực rỡ. Ở trung tâm bán đảo Bosho, du khách sẽ được trải nghiệm không gian huyền bí khi ngắm hang động Kameiwa. Vẻ đẹp của nó lung linh đến mức gợi cho người ta cảm giác như đang lạc vào thế giới trong phim hoạt hình của Studio Ghibli. 

    Đừng bỏ lỡ: Chiba sở hữu nhiều bãi biển lý tưởng để lướt sóng nhất Nhật Bản trên bờ phía Đông, tại bãi biển Ichinomiya hoặc Onjuku. Kèm theo đó là các món hải sản và sushi tươi sống hấp dẫn. 

    hang động Kameiwa
    Hang động Kameiwa

    Khi nào nên đi: Nếu bạn là người yêu thích môn lướt sóng hoặc bơi lội thì nên đến bán đảo Bosho vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. Ngoài ra, mùa xuân và mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến đi bộ đường dài và ngắm cảnh quan tuyệt đẹp ở hang động Kameiwa.

    Cách di chuyển: Bạn có thể di chuyển đến bán đảo Bosho bằng các phương tiện sau:

    + Đi bằng tàu hỏa từ Tokyo.

    + Đi bằng ô tô/xe buýt qua đường cao tốc dưới biển trên vịnh Tokyo.

    + Di chuyển tại sân bay quốc tế Narita tại Tokyo.

    8. Thành phố Tsuruoka, tỉnh Yamagata

    Xác ướp của các nhà tu hành ở chùa Ryusui-ji Dainichibo tại thành phố Tsuruoka là một trong những kỳ quan đáng để chiêm ngưỡng khi du lịch đến tỉnh Yamagata. Nhưng các “Phật sống” này chỉ là sự khởi đầu của một kho tàng văn hóa truyền thống của Nhật Bản ở thành phố ở phía Bắc này.

    tượng phật sống ở chùa Ryusui-ji Dainichibo
    Tượng Phật sống ở chùa Ryusui-ji Dainichibo

    Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các điệu múa quý phái, cổ xưa của Maiko tại nhà hàng Somaro với 200 năm lịch sử. Hoặc bạn có thể đến đền Dewasanzan gặp gỡ những người tu hành, tìm hiểu về lịch sử tín ngưỡng và tham quan khung cảnh xung quanh. Ở đây, du khách có thể trải nghiệm ngồi thiền và thưởng thức các món chay thanh tịnh, ngon miệng tại chùa Zenpoji.

    Đừng bỏ lỡ: Đừng quên thưởng thức ẩm thực và rượu sake độc đáo của Tsuruoka. Bạn nên đặt một tour du lịch có hướng dẫn viên là một người tu hành, có thể được sắp xếp thông qua các công ty du lịch tư nhân.

    leo núi vào mùa thu
    Leo núi vào mùa thu

    Khi nào nên đi: Thời tiết đẹp nhất ở Tsuruoka là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 7. Nếu bạn muốn trải nghiệm các chuyến tu hành ngoài trời thì nên đến từ khoảng tháng 6 đến tháng 10.

    Cách di chuyển: Bạn có thể di chuyển đến thành phố Tsuruoka bằng các phương tiện sau:

    + Đi bằng tàu cao tốc xuất phát từ Tokyo mất khoảng 3,5 tiếng.

    + Đi bằng xe buýt đêm xuất phát từ Tokyo mất khoảng 7,8 tiếng.

    + Đi bằng máy bay đến sân bay Shonai, tỉnh Yamagata.

    7. Tỉnh Mie

    Điểm đến số 1 ở Mie là khu đền thờ Ise Jingu, nơi được xem là linh thiêng nhất Nhật Bản. Với vị trí địa lý giáp biển, Mie có nguồn hải sản phong phú và cảnh quan ven biển đẹp tuyệt vời. Trong năm 2019 sắp tới, tỉnh Mie sẽ chào đón một điều đặc biệt. Một cảnh của bộ phim hot “Godzilla: King of the Monsters”, sắp được công chiếu vào năm 2019, được quay ở thành phố Toba trên bờ biển trung tâm Mie, gần lối vào đền Ise – Vướn Quốc gia Shima. 

    biển Tsuzumigaura ở Mie
    Biển Tsuzumigaura ở Mie

    Đến Mie, bạn cũng đừng bỏ lỡ công viên Nabana no Sato – được mệnh danh là công viên thần tiên của hoa và ánh sáng. Ban ngày, Nabana no Sato rực rỡ với những sắc hoa lạ, đa dạng và quý hiếm. Đêm về, Nabana no Sato lung linh với vô vàn ánh đèn màu lấp lánh. Ngoài ra, đừng quên trải nghiệm tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí ở Nagashima Spa Land.

    Đừng bỏ lỡ: Kumano Kodo Iseji là con đường hành hương nổi tiếng từ thời Edo, thánh địa tập trung các tín ngưỡng như một vùng đất thiêng liêng. Du khách sẽ cảm nhận được sự huyền bí, linh thiêng khi đi bộ trên con đường này. 

    Khi nào nên đi: Nếu đi từ tháng 11 đến tháng 3, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món hàu tươi ngon trên bờ biển Uramuracho của thành phố Toba. Từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 5 là lễ hội ánh sáng hoàng tráng, rực rỡ ở công viên Nabana no Sato.

    hòn vợ chồng meoto iwa
    Hòn vợ chồng Meoto-Iwa

    Cách di chuyển: Có 3 cách như sau:

    + Đi bằng tàu điện từ Osaka, mất khoảng 2 tiếng để đến khu vực phía Bắc.

    + Đi bằng máy bay từ Sân bay Quốc tế Kansai hoặc Chubu.

    + Đi bằng phà Isewan từ tỉnh Aicha mất 1 tiếng.

    6. Con đường mòn ven biển Michinoku

    Michinoku là con đường mòn ven biển chạy từ tỉnh Aomori đến tỉnh Fukushima. Tuyến đường này là một phần trong nỗ lực hồi sinh các thành phố và thị trấn dọc theo đoạn đường dài 700km, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần năm 2011. 

    Bạn sẽ mất khoảng một tháng để đi hết tuyến đường Michinoku. Hoặc bạn có thể đi bộ một đoạn nhỏ trong một ngày. Trên chặng đường, bạn sẽ chứng kiến các làng mạc địa phương, rừng núi, những ghềnh đá và thác nước hùng vĩ như là minh chứng cho sự hồi sinh từng ngày của vùng đất này.

    thành phố Miyako ở tỉnh Iwate
    Thành phố Miyako ở tỉnh Iwate

    Đừng bỏ lỡ: Đừng bỏ lỡ những biểu tượng cho niềm hy vọng và phục hồi như sân vận động mới được xây ở Kamaishi, tỉnh Iwate, nơi sẽ tổ chức hai trong số các trận đấu tại Rugby World Cup 2019. Hay Cây thông thần kỳ Miracle – cây thông nổi tiếng còn đứng vững sau cơn sóng thần nên đã trở thành biểu tượng cho sự phục hồi.

    cây thông thần kỳ Micracle
    Cây thông thần kỳ Miracle

    Khi nào nên đi: Tuyến đường mòn sẽ được chia theo nhiều khu vực. Mỗi khu vực có thời gian mở và bản đồ đi riêng. Bạn nên tham khảo trước khi quyết định làm một chuyến “phượt” trên tuyến đường này.

    Cách di chuyển: Có 2 cách di chuyển:

    + Nếu muốn xuất phát từ điểm đầu phía Bắc là thành phố Hachinohe tỉnh Aomori thì bạn có thể đến bằng tàu cao tốc từ Tokyo mất khoảng 3, 4 giờ. 

    + Nếu muốn xuất phát từ điểm đầu phía Nam là thành phố Soma tỉnh Fukushima thì đi bằng tàu cao tốc từ Tokyo mất khoảng 3 giờ.

    5. Thành phố Koshu, tỉnh Yamanashi

    Koshu là thành phố nổi tiếng với đặc sản rượu vang. 30% rượu vang nội địa Nhật Bản có xuất xứ từ Koshu (bao gồm vùng trung tâm trồng nho Katsunuma). Rượu vang Koshu nhẹ nhàng và tinh tế, đã được các nhà phê bình quốc tế công nhận và đánh giá là một trong những làn gió mới trên thị trường đồ uống quốc tế.

    vườn nho Koshu
    Vườn nho ở Koshu

    Koshu còn là nơi tổ chức một số sự kiện rượu vang lớn, có nhiều khu suối nước nóng onsen và các cảnh quan đẹp mắt. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm Daizenji, ngôi chùa được xếp vào hàng Quốc Bảo của Nhật Bản.

    Đừng bỏ lỡ: Lễ hội nho truyền thống Budou Matsuri sẽ được tổ chức tại vùng Katsunuma vào thứ 7 đầu tiên của tháng 10 hàng năm. 

    vườn nho Koshu
    Một khung cảnh ở Koshu

    Khi nào nên đi: Tháng 10 và 11 là vào vụ thu hoạch nho ở Koshu. Nếu muốn thưởng thức rượu vang nho, bạn hãy đến vào thời gian nào.

    Cách di chuyển: Bạn đi bằng tàu cao tốc từ Shinjuku, Tokyo. Sau đó đổi sang tàu thường, chỉ mất chưa đầy 2 tiếng.

    4. Hòn đảo Shodoshima, tỉnh Kagawa

    Shodoshima là hòn đảo lớn thứ hai ở biển nội địa Seto, sở hữu một khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp với ruộng bậc thang, các chỏm đá có hình thù độc đáo và những buổi hoàng hôn khó quên. Vì phong cảnh tự nhiên đẹp nên Shodoshima từng được chọn làm bối cảnh quay phim “Twenty Four Eyes”.

    Shodoshima còn nổi tiếng với du khách bởi “Angel Road” – con đường cát kỳ lạ. Nói kỳ lạ là vì nó chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày khi thủy triều xuống thấp. Tương truyền nếu cặp vợ chồng nào cùng nắm tay và bước đi trên Angel Road thì sẽ ở bên nhau đến đầu bạc răng long. 

    con đường thiên thần
    Angel Road - Con đường thiên thần

    Đừng bỏ lỡ: Đến Shodoshima, đừng quên thưởng thức  món kem olive ngon miệng, mềm tan tại công viên Olive nổi tiếng với hàng ngàn cây oliu xanh mướt. Ngoài ra, hẻm núi Kankakei – một trong ba hẻm núi có vẻ đẹp mê hồn hàng đầu tại Nhật Bản – cũng là điểm đến không thể bỏ qua.

    cảnh Kankakei khi nhìn từ xa
    Khung cảnh Kankakei khi nhìn từ xa

    Khi nào nên đi: Mùa hè thích hợp cho những hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi thuyền, chèo thuyền kayak. Mùa thu thì nổi bật với sắc đỏ của tán lá ở hẻm núi Kankakei.

    Cách di chuyển: Từ Tokyo, mất khoảng 5 tiếng để đi tàu cao tốc đến thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa. Sau đó bạn đi phà từ Takamatsu đến Shodoshima mất 1 tiếng.

    3. Daikanyama, Tokyo

    Daikanyama là sự kết hợp của nét trẻ trung ở Shibuya pha với một chút tinh tế và trầm lặng. Đối lập với sự nhộn nhịp, ồn ào của Shibuya, Daikanyama yên tĩnh hơn với đường phố đi bộ có những ngôi nhà mang kiến trúc thấp, các quán café ngoài trời, vài cửa hàng nhỏ cùng một thư viện kỳ lạ. Tất cả tạo nên nét thú vị đặc biệt của Daikanyama. Người ta ví nó như một ốc đảo ngoại ô mà chỉ cách giao lộ đông người khoảng 15 phút đi bộ. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm sự yên tĩnh hiếm hoi ở Tokyo.

    nhà sách T-site
    Nhà sách T-site

    Đừng bỏ lỡ: hãy thong thả đi dạo đến Daikanyama, băng qua dòng sông nhỏ Shibuya. Vào ban ngày, bạn hãy đến xem T-site –một trong những nhà sách đẹp nhất thế giới. Ban đêm thì thích hợp để ghé qua sân thượng ngoài trời Spring Valley Brewery, uống một cốc bia thủ công.

    sinh tố ca cao
    Sinh tố ca cao - một trong những món ăn ngon ở Daikanyama

    Khi nào nên đi: Bạn có thể đến Daikanyama vào bất kỳ mùa nào trong năm.

    Cách di chuyển: Daikanyama cách ga Shibuya khoảng 15 phút đi bộ. Bạn có thể đi tàu điện từ ga Shibuya đến ga Daikanyama. 

    2. Thành phố Fukuoka, tỉnh Furuoka

    Với dân số khoảng 1,5 triệu người, tập trung những con người sôi nổi, cởi mở, hào phóng, Fukuoka đang mở đường cho sự tiến bộ, cho những ý tưởng mới, phá vỡ các quan điểm xã hội bảo thủ.

    thành phố Fukuoka về đêm
    Thành phố Fukuoka về đêm

    Là một trong những thành phố ở Nhật Bản chào đón cộng đồng LGBT, Fukuoka cũng là một trong số ít các thành phố công nhận hôn nhân đồng tính. Đối với khách du lịch, Fukuoka hiện lên với ấn tượng thoải mái, thân thiện, tiện lợi ở cả nông thôn lẫn thành thị.  Món ăn nổi tiếng mà du khách nhất định phải thưởng thức khi đến Fukuoka là Ramen Tonkotsu với nước súp thịt lợn trắng sữa đặc biệt. 

    Đừng bỏ lỡ: Vào tháng 7, cả thành phố sẽ tưng bừng với lễ hội đóng khố Hakata Gion Yamakasa – một trong những tài sản văn hóa dân gian quan trọng của Nhật Bản. 

    lễ hội Hakata Gion Yamakasa
    Lễ hội Hakata Gion Yamakasa

    Khi nào nên đi: Thời gian thích hợp nhất để đi là vào tháng 2 cho một mùa đông không quá lạnh, tháng 3 cho mùa hoa anh đào rực rỡ, tháng 7 cho mùa lễ hội sôi động. Thời gian ít khách du lịch nhất là vào mùa thu, đặc biệt là tháng 10.

    Cách di chuyển: 

    + Từ Tokyo, mất 5 tiếng đi tàu cao tốc Tokaido-Sanyo.

    + Từ sân bay Tokyo, mất khoảng 2 tiếng bay thẳng đến sân bay Fukuoka.

    1. Tỉnh Tottori

    Tottori là một điểm đến đang thu hút khách du lịch trong những năm gần đây. Nền ẩm thực đặc sắc với món “cua tuyết” trứ danh dễ dàng chinh phục bao tử của du khách. Không chỉ vậy, Tottori còn hấp dẫn bởi chùa Nageiredo – được công nhận là “Di sản Thế giới” và là nơi thờ phụng khó thăm viếng nhất Nhật Bản do địa hình vách núi quá hiểm trở nên du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa. 

    chùa Nageiredo
    Chùa Nageiredo - Di sản Thế giới, nổi tiếng bởi sự hiểm trở, cheo leo. Nguồn: Wikimedia Commons

    Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm không gian yên tĩnh, ấm cúng ở vùng nông thôn bằng cách di chuyển về phía đông của thành phố Tottori, ngắm cảnh núi non đẹp như tranh vẽ ở Wakasa và dùng bữa cơm truyền thống tại một trong những nhà hàng tuyệt vời nhất Nhật Bản, Mitakien. 

    món ăn đến từ biển
    Một món ăn đến từ biển

    Đừng bỏ lỡ: Cuối tuần đầu tiên của tháng 6, tại núi Daisen sẽ diễn ra Lễ diễu hành đuốc tuyệt đẹp tại lễ hội mùa hè Natsuyama. Với fan manga, bạn đừng bỏ qua Lễ hội truyện tranh Tottori.

    Khi nào nên đi: Đầu tháng 11 là thời điểm thích hợp để đi dạo đến các ngôi đền. Các môn thể thao chơi trong tuyết bắt đầu từ cuối tháng 11 đến cuối tháng tư.

    Cách di chuyển: 

    + Từ Tokyo, bạn đi tàu cao tốc Tokaido-Sanyo và tàu tốc hành Super Hakuto, đổi ga tại Himeji.

    + Từ sân bay Tokyo, bạn đi máy bay đến sân bay Tottori Sand Dunes Conan hoặc sân bay Yonago Kitaro. 

    kilala.vn

    17/12/2018

    Dịch từ: GaijinPot Travel
    Ảnh: GaijinPot Travel

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!