Shohei Ohtani mang khách du lịch Nhật đến với LA
Sức hút của Ohtani không chỉ ở thể thao mà còn tác động tích cực đến du lịch.
Dodgers là đội bóng đã chiêu mộ được Shohei Ohtani với bản hợp đồng lịch sử. Từ đó, dòng khách du lịch Nhật Bản "ồ ạt" đến với Los Angeles (LA) với mong muốn được xem mùa giải đầu tiên của Ohtani với đội tuyển.
Tuy nhiên, Ohtani đang hồi phục sau ca phẫu thuật khuỷu tay, nên anh dự kiến sẽ không ra sân cùng Dodgers cho đến năm 2025. Nhưng điều này không ngăn dòng người đến với LA. Với 12 nhà tài trợ Nhật Bản mới, các chuyến tham quan sân vận động bằng tiếng Nhật và các món ăn Nhật Bản mới trong thực đơn, Dodgers đang tận dụng tối đa hiệu ứng Ohtani.
Christine Gerriets - bếp trưởng tại Sân vận động Dodger, cho biết tại sân cung cấp tất cả các món ăn truyền thống của sân vận động như xúc xích Dodger, cũng như một số món mới như: bánh mì kẹp thịt gà katsu, sushi, xúc xích heo kurobuta và takoyaki. “Chúng tôi phải thêm một chút hương vị LA vào takoyaki", Gerriets bật mí, đồng thời chỉ vào takoyaki, cùng với một loại có xốt salsa và phô mai, hay loại khác phủ guacamole (một loại xốt chấm, phết hoặc salad làm từ quả bơ của Mexico).
Mihana Hayashi - một người hâm mộ Ohtani đến từ Nagoya , Nhật Bản, cho biết món takoyaki với sốt guacamole và phô mai có hương vị tuyệt vời. Hayashi và chị gái cô đã từng đi xem Ohtani trước đây. Khi được hỏi tại sao họ lại hâm mộ Ohtani đến vậy, chị gái cô là Nanoha trả lời: "Anh ấy là một cầu thủ bóng chày giỏi và rất dễ thương!"
Một du khách tên Hizume khi được phỏng vấn tại sao phải đi nửa vòng trái đất để xem một trận bóng chày, cho biết Ohtani giống như con trai của bà vậy, vì con trai bà cũng chơi bóng chày, và hơn hết Ohtani là con trai của Nhật Bản.
Tổng giám đốc khách sạn Miyako - Akira Yuhara cho biết đây là cảm nghĩ chung của người dân Nhật Bản, họ cảm thấy Ohtani là đại diện cho những thanh niên ưu tú nhất của đất nước: “Mọi người thích Shohei vì anh ấy là người trung thực”.
Điều này càng trở nên rõ nét hơn khi Ohtani được các nhà điều tra công bố vô can trong vụ bê bối cá cược thể thao gần đây. Cụ thể, thông dịch viên của nam VĐV đã chiếm đoạt 17 triệu đô la để đánh bạc bất hợp pháp.
Một số người hâm mộ Nhật Bản cho biết trước đây họ đã đi nước ngoài để xem anh ấy thi đấu. Một số đã đến Hàn Quốc, trong khi những người khác đã đến Nam California trong vài năm trở lại đây khi Ohtani chơi cho Los Angeles Angels.
Ngay cả khi không có trận đấu trên sân nhà của đội Dodgers, các nhóm du khách Nhật Bản vẫn tụ tập tại sân vận động Dodgers để có cơ hội xem khu vực nghỉ ngơi, sân bóng, phòng báo chí và cúp vô địch. Các tour tham quan bằng tiếng Nhật được tổ chức bốn ngày một tuần.
Vào đầu tháng 7, Dodgers đã tổ chức “Đêm di sản Nhật Bản” với sự tham gia của các nghệ sĩ biểu diễn và chương trình tặng quà do nhà bán lẻ Nhật Bản Daiso tài trợ.
Các bảng quảng cáo dọc hai bên sân vận động được phủ kín bằng các biển hiệu của Daiso và các nhà tài trợ khác của Nhật Bản, như Toyo Tires hay Yakult.
Stan Kasten, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Dodgers, cho biết không gian quảng cáo tại sân đã được bán hết, vì vậy các nhà tài trợ hiện đang mua không gian ở các sân vận động khác khi Dodgers thi đấu trên sân khách.“Chúng tôi đã mong đợi một sự đột biến nhưng dường như điều này vượt quá sức tưởng tượng,” Kasten nói.
Nhiều xe buýt du lịch cũng dừng lại ở Little Tokyo, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng bức tranh tường Ohtani cao 45.72m. Tác phẩm nghệ thuật có tên “LA Rising” được họa sĩ Robert Vargas vẽ bằng tay ở mặt bên của Khách sạn Miyako.
Các doanh nghiệp như Miyako Hotel, Mr. Ramen và Far Bar cùng nhiều doanh nghiệp khác cho biết lượng khách hàng đến đây đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sở Du lịch LA ước tính rằng 80% đến 90% du khách Nhật Bản sẽ đến Sân vận động Dodger ít nhất một lần trong chuyến thăm Los Angeles.
kilala.vn
Nguồn: CNN
Đăng nhập tài khoản để bình luận