Shibuya biến mất trong BXH những nơi được "săn đón" về đêm tại Tokyo
Là một trong những thành phố nhộn nhịp bậc nhất châu Á, Tokyo không thiếu những tụ điểm tiệc tùng với đủ mọi phong cách, từ ấm cúng, dân dã đến nhộn nhịp xuyên đêm. Cùng xem người Nhật lựa chọn đâu là địa điểm yêu thích của họ.
Với BXH năm nay, họ tập trung vào chi tiết, phân chia các địa điểm theo từng mục riêng biệt phù hợp cho nhu cầu của nhiều người như “nơi để hẹn hò” hay “nơi dành cho phái nữ”. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 4/2024 đến tháng 3/2025 trên 2.858 người từ 20 đến 59 tuổi, sống tại Tokyo, Kanagawa, Chiba và Saitama để mang đến danh sách top 10 bao gồm:
- Shinjuku
- Khu vực ga Tokyo
- Ginza
- Shinbashi
- Ueno
- Khu vực ga Yokohama (tỉnh Kanagawa)
- Ikebukuro
- Ebisu
- Minato Mirai (tỉnh Kanagawa)
- Akasaka Mitsuke
Nhìn vào số liệu thống kê, Shinjuku là quán quân năm thứ sáu liên tiếp. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi nơi đây đa dạng bản sắc. Nếu khu vực Kabukicho tràn ngập các quán bar sôi động, Sanchome với các cửa hàng thời trang và những quán ăn sang trọng hơn, thu hút một lượng khách hàng nữ trẻ, thì phía tây ga Shinjuku có rất nhiều quán rượu izakaya bình dân, nơi những nhân viên văn phòng có thể ghé qua trên đường về nhà.
Ngoài những cái tên quen thuộc, danh sách này còn bao gồm một số địa điểm có thể còn mới mẻ với một số du khách, trong đó có Ebisu - đứng ở vị trí thứ 8. Chỉ cách khu Shibuya đông đúc một trạm dừng trên tuyến Yamanote, khu vực này là nơi tập trung vô số nhà hàng hiện đại, phong cách, cùng với một số quán bar cocktail và whisky cao cấp. Hay ở vị trí số 10 là khu vực ga Mitsuke ở Akasaka, nơi đang nổi lên trong giới trẻ Nhật khi có Hitosuji - nhà hàng chuyên món karaage ăn thả ga.
Đây là năm đầu tiên Shibuya rơi khỏi top 10. Thành phố này tụt hai bậc so với vị trí thứ 10 của năm ngoái, “hạ cánh” ở vị trí 12. Đây là một bất ngờ đối với nơi đã khai sinh ra trung tâm thời trang Harajuku và được coi là điểm đến thời thượng của giới trẻ Nhật Bản, tập trung đông đúc cư dân bản địa cũng như khách du lịch. Ga tàu ở đây là ga đông đúc thứ hai Nhật Bản, đón gần 2,8 triệu lượt khách mỗi ngày.
Vấn đề cốt lõi ở đây là thiếu tính đặc trưng. Nơi đây có các cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng quần áo hấp dẫn thanh thiếu niên, các tòa nhà chọc trời dành cho văn phòng, và trong những năm gần đây, không thiếu các cửa hàng lưu niệm nhằm mục đích đáp ứng lượng khách du lịch nước ngoài khổng lồ đến Shibuya.
Từ đó có thể thấy, các nền văn hóa hòa trộn vào nhau về mặt địa lý, khiến khu phố khó có thể có các nhóm nhỏ mang bản sắc riêng, theo phân tích của các nhà nghiên cứu. Không phải là Shibuya có cảm giác nhạt nhẽo hay buồn tẻ, nhưng việc thiếu một bầu không khí đặc trưng thì nó đã không trở thành địa điểm hoàn hảo cho bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào.
Hơn nữa, là một trung tâm công nghệ thông tin, Shibuya lại là nơi tập trung nhóm người lao động khá đặc biệt khi họ dành ít nhất vài ngày mỗi tuần làm việc tại nhà. Điều này khiến những quán tập trung vào việc thu hút giới văn phòng “chè chén” sau giờ làm khó có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Công bằng mà nói, Shibuya có rất nhiều địa điểm hấp dẫn. Nhưng xu hướng hiện tại rất rõ ràng. Khi nói đến việc "xả hơi", Shibuya không còn là nơi mọi người nghĩ đến đầu tiên nữa.
kilala.vn
Nguồn: Unseen Japan, SoraNews24
Đăng nhập tài khoản để bình luận