Nhật nở rộ dịch vụ đầu bếp tại gia
Nhiều khách du lịch ở Nhật chọn đặt đầu bếp ở những nhà hàng nổi tiếng đến phục vụ ngay tại nơi lưu trú để không phải mất thời gian chờ đợi tại nhà hàng.
Thực đơn của bữa tiệc bao gồm 10 miếng sushi, chawanmushi (trứng hấp), cá kinki nướng và 4 món khác. Bữa ăn xa hoa này có giá 28.800 yên (khoảng hơn 4,5 triệu đồng) cho một người lớn.

Một người trong nhóm du khách chia sẻ đây là lần thứ ba anh đến Niseko. Anh cho biết “Yên yếu nên giá cả hợp lý. Chúng tôi có thể thưởng thức đồ ăn và dịch vụ mà không phải lo lắng quá nhiều về giá cả”, trong lúc thưởng thức những miếng cá ngừ tươi ngon.
Thông thường, các đầu bếp khi đến nơi ở của thực khách sẽ mang đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ nấu ăn và bát đĩa từ nhà hàng của mình. Khi ra về, đầu bếp cũng sẽ lau dọn sạch sẽ, mang rác thải của bữa ăn đi theo, trao trả lại căn bếp nguyên vẹn như ban đầu.
Đây là lần thứ 25 Iida nấu ăn cho khách du lịch tại nơi lưu trú của họ trong mùa đông này và là lần thứ 100 kể từ khi anh bắt đầu làm công việc này cách đây 6 năm.

Nhóm du khách từ Hồng Kông đặt dịch vụ của Iida thông qua Sushi Japan, một công ty do liên doanh Japan Pacific Management (JPM) có trụ sở tại Osaka điều hành.
Dịch vụ này ra đời để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực Nhật Bản của du khách. Ví dụ, ở khu vực Niseko, nơi luôn đông đúc du khách vào mùa đông, các nhóm lớn hoặc người đi cùng trẻ em thường gặp khó khăn khi vào nhà hàng bởi lượng khách đông mà diện tích lại nhỏ.
Các nhà hàng ở khu vực Shiribeshi bên ngoài Niseko, chẳng hạn như Shakotan và Iwanai, luôn đông đúc khách du lịch tìm kiếm món cơm nhím biển trong mùa du lịch hè, nhưng lại khá vắng vẻ vào mùa thấp điểm.
Nếu ai đó muốn mở một nhà hàng mới, lợi nhuận dự kiến chỉ giới hạn trong khoảng 4 tháng mùa đông và có rất ít bất động sản có sẵn cho doanh nghiệp.
Chính vì thế JPM nhìn thấy cơ hội kinh doanh trong việc kết nối những người giàu có muốn thưởng thức bữa ăn thoải mái nhất, với các nhà hàng muốn ổn định doanh số bán hàng trong suốt cả năm.
JPM đã nỗ lực để đưa dịch vụ này lên đầu kết quả tìm kiếm trực tuyến trên Google và các trang web khác, đồng thời yêu cầu các công ty lữ hành Nhật Bản ở nước ngoài giới thiệu dịch vụ này tới khách du lịch có kế hoạch đến thăm Nhật Bản.

Từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2018 cho đến mùa đông năm ngoái, khoảng 1.000 nhóm từ 15 quốc gia và khu vực, bao gồm Hồng Kông, Singapore và Malaysia, đã sử dụng dịch vụ này.
Các nhà hàng cung cấp dịch vụ nấu ăn sẽ nhận được 20-30% số tiền thanh toán của khách hàng, không bao gồm chi phí nguyên liệu.
“Đây không phải là bếp của chúng tôi, vì vậy cách mọi thứ hoạt động đều khác nhau mỗi lần. Chúng tôi không thể mắc lỗi như quên đồ, vì vậy theo một cách nào đó, điều đó khiến tôi trở thành một đầu bếp giỏi hơn", Iida nói. Trong khi phục vụ những du khách, ông tự hào nói rằng: “Chúng tôi phục vụ những món ăn mà người Nhật cũng sẽ hài lòng”.
Chủ tịch JPM Tatsumi Tomita rất nhiệt tình khi nói rằng: “Chúng tôi muốn tiếp tục góp sức giải quyết các vấn đề địa phương”.
Các đầu bếp sushi hàng đầu đang nấu ăn ngay tại chỗ ở của khách hàng với mức giá khoảng 30.000 yên cho một người, và dịch vụ này đã trở nên phổ biến tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản là Hokkaido.
kilala.vn
Nguồn: Asahi
Đăng nhập tài khoản để bình luận