Nhật Bản truyền tải quy tắc ứng xử cho du khách bằng hoạt động giải đố thú vị
Khi khách du lịch đổ xô đến Nhật Bản ngày càng đông thì quốc gia này phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng đến từ ý thức của du khách. Để hạn chế tình trạng này, tổ chức phi lợi nhuận Touristship đã tạo ra những sự kiện giúp du khách cư xử đúng mực hơn thông qua các trò đố vui.
Các trạm đố vui sẽ được đặt tạm thời ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. Tại đây, khách du lịch có thể tham gia giải các câu đố để tìm hiểu về lịch sử, phong tục địa phương một cách có trách nhiệm với nơi mà mình khám phá.
Ban đầu, sự kiện gặp khó khăn trong việc thu hút khách du lịch với trung bình chỉ khoảng 20 người tham gia mỗi ngày ở Kyoto. Tuy nhiên, nhờ các hoạt động giúp gia tăng độ tương tác và sức hấp dẫn, số lượng người tham gia đã tăng lên đáng kể.
Vào cuối tháng 4/2024, Travel Quiz Meet đã kỷ niệm cột mốc quan trọng với hơn 10.000 người tham gia. Họ cũng đặt mục tiêu tăng gấp ba con số đó trong năm nay.
Sự kiện này không chỉ hướng dẫn khách du lịch về phong tục tập quán địa phương mà còn giúp hỗ trợ các nghiên cứu. Những nhà tổ chức có thể thu thập dữ liệu về sự hiểu biết của khách du lịch đối với các quy tắc địa phương, từ đó giúp tinh chỉnh nội dung phù hợp theo xu hướng trong tương lai.
Hơn nữa, sáng kiến này cũng thu hút sự tham gia của người dân địa phương với tư cách là nhân viên, chuyển nhận thức của khách du lịch từ thờ ơ đến tiếp cận văn hóa địa phương tích cực hơn. Cách tiếp cận này đã được chứng minh là hiệu quả trong việc thay đổi hành vi và tăng cường sự tôn trọng của cả du khách trong nước và quốc tế với phong tục địa phương.
Khi Travel Quiz Meet tiếp tục mở rộng, hoạt động này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là hình mẫu cho các điểm đến đông khách du lịch khác, đang “vật lộn” với những thách thức trong việc duy trì văn hóa trước số lượng du khách ngày càng tăng.
Đây là minh chứng cho sức mạnh của các giải pháp hướng tới cộng đồng trước những thách thức du lịch toàn cầu, thiết lập tiêu chuẩn mới về cách quản lý sự cân bằng tinh tế giữa việc tiếp đón du khách và bảo tồn phong tục, di sản địa phương.
kilala.vn
Nguồn: Zenbird
Đăng nhập tài khoản để bình luận