Nhật Bản sẽ là điểm đến thời thượng của du khách Việt
Chuỗi những hoạt động hữu nghị Việt – Nhật diễn ra liên tiếp ở thời điểm khởi đầu của năm 2015 như Ngày hội Việt – Nhật “Cảm nhận Nhật Bản”, Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Tokyo 2015 chính là những cầu nối hoàn hảo để lữ khách Việt hiểu thêm về văn hóa Nhật, đồng thời góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết Việt – Nhật sau hơn 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Những thông tin mới nhất về du lịch Tokyo gồm “những nét văn hóa độc đáo”, “sự kiện theo mùa trong năm” từ các hãng lữ hành danh tiếng của Nhật và cả những điểm tham quan do người Việt tại Nhật gợi ý cùng nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác như thưởng thức trà đạo Nhật Bản, vũ điệu Geisha… đã được chính quyền TP. Tokyo giới thiệu đến TP. Hà Nội trong chương trình Quảng bá du lịch Tokyo do Cục Công nghiệp và Lao động TP. Tokyo – Nhật Bản kết hợp với Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua.
Tiềm năng du lịch giữa hai nước Việt – Nhật được các chuyên gia trong ngành lữ hành nhận định là rất lớn, và đây là lần thứ 2 chính quyền TP. Tokyo tổ chức sự kiện quảng bá du lịch tại Hà Nội, với hy vọng mang lại những hiệu quả tích cực để quảng bá hình ảnh về Tokyo, giúp lữ khách Việt có thêm nhiều thông tin cơ bản trước khi du lịch Nhật Bản. Tham dự hội thảo trong sự kiện lần này có 17 công ty lữ hành Nhật Bản cùng hơn 50 doanh nghiệp ngành Du lịch Việt và các đơn vị truyền thông Việt Nam. Có mặt tại hội thảo, ông Yamamoto Takashi – Cục trưởng Cục Công nghiệp và Lao động TP. Tokyo cho biết: “Chính phủ Nhật Bản ưu tiên nới lỏng chính sách visa và đơn giản hóa thủ tục với du khách Việt cùng các chính sách miễn thuế cho du khách nước ngoài sẽ là một hấp lực cho du khách Việt đến Nhật Bản nhiều hơn trong thời gian tới”.
Việc giới thiệu các nét văn hóa thông qua chương trình hội thảo, giao lưu, gặp gỡ Việt – Nhật chính là một bước đệm cần thiết để ngành lữ hành phát triển mạnh hơn. Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam khi nhận định về du lịch Việt – Nhật đã cho biết rằng: “Quan hệ du lịch giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đã phát triển tốt đẹp, lượng khách du lịch Việt sang Nhật đang tăng trưởng rất nhanh trong hai năm gần đây, năm 2013 lượng khách Việt sang Nhật đạt 85.000 người, tăng 55% so với năm 2012 và năm 2014 có hơn 124.000 khách Việt đến Nhật Bản du lịch, việc tổ chức các hoạt động giới thiệu du lịch và văn hóa Nhật tại Việt Nam là cơ hội tốt để người Việt hiểu hơn về đất nước Nhật Bản”.
Với mục tiêu đạt 2 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản 2020, cũng là năm Nhật Bản đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic, trong đó lượng khách du lịch Việt ước tính trên con số 200 ngàn lượt. Để tạo hấp lực thu hút du khách, ngành Du lịch Việt cùng hai thành phố Hà Nội – Tokyo đã và đang phối hợp nhiều hoạt động hợp tác quảng bá du lịch. Ông Kazuhito Ito – Trưởng văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Nhật tại Bangkok chia sẻ: “Chúng tôi muốn đưa văn hóa hình ảnh, con người và đất nước Nhật Bản đến gần người dân Việt Nam hơn để thu hút họ sang du lịch Nhật Bản. Chúng tôi đã mời ca sỹ Noo Phước thịnh sang quay MV tại Osaka (Kilala đã thực hiện bài viết chi tiết về MV của Noo Phước Thịnh tại các điểm đến ở Nhật Bản – PV), hy vọng sau khi MV được ra mắt, nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng muốn sang Nhật, trải nghiệm những danh thắng Nhật Bản mà ca sỹ này đã tìm đến ghi hình cho MV của mình”.
Cũng trong buổi hội thảo, đại diện chính quyền Tokyo và các doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu các điểm đến hấp dẫn ở Tokyo như tháp truyền hình Sky Tree, các khu mua sắm Shinjuku, Ginza, Roppongi… Đồng thời cùng tham gia thảo luận về ba chủ đề: “Đẳng cấp, gia đình, trải nghiệm và giải trí”. Việc phối hợp các hoạt động quảng bá văn hóa – du lịch giữa hai nước thực sự là một cầu nối hoàn hảo để tình đoàn kết - hữu nghị Việt – Nhật ngày càng tốt đẹp, bền vững.
04/02/2015
Nguyễn Đình
Đăng nhập tài khoản để bình luận