Nhật Bản gửi tin nhắn cảnh báo thảm họa cho khách du lịch

    Đối với một đất nước thường xảy ra động đất như Nhật Bản thì việc nhận được tin nhắn cảnh báo thảm họa từ chính phủ là một điều cần thiết cho những ai sinh sống ở Nhật. Tuy nhiên, việc nhận được tin nhắn cảnh báo thảm họa vẫn còn bị giới hạn đối với những khách du lịch sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Vì vậy, ba "ông lớn" trong lĩnh vực viễn thông của Nhật gồm NTT Docomo, KDDI và Softbank đã hợp tác với nhau để phát triển hệ thống gửi tin nhắn cho khách du lịch nước ngoài khi có thảm họa xảy ra.

    Ba công ty này sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch trong tháng 7/2020. Theo kế hoạch này, trong trường hợp Nhật Bản xảy ra thảm họa với quy mô lớn, khách du lịch nước ngoài ở khu vực đó sẽ nhận được tin nhắn ngắn để cảnh báo thiên tai qua di động khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

    Nhật Bản gửi tin nhắn cảnh báo thảm họa cho khách du lịch
    Khách du lịch sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo thảm họa khi sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế.

    Nội dung của tin nhắn cảnh báo bao gồm số điện thoại của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO - Japan National Tourism Organization) để khách du lịch được hỗ trợ đa ngôn ngữ, hướng dẫn sử dụng Wi-Fi trong khi xảy ra thảm họa (có thể miễn phí) và trang web NHK WORLD JAPAN chuyên cập nhật tin tức cho người nước ngoài.

    Tùy thuộc vào quốc gia hoặc khu vực của nhà cung cấp dịch vụ di động mà khách nước ngoài lựa chọn đăng ký ban đầu mà các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn bằng tiếng Anh, tiếng Trung giản thể, tiếng Trung phồn thể hoăc tiếng Hàn.

    Sáng kiến này được NTT Docomo khởi xướng sau trận động đất Iburi xảy ra ở phía đông Hokkaido năm 2018. Hiện tại, số lượng khách du lịch nước ngoài ở Nhật Bản giảm mạnh do dịch COVID-19, nhưng ba công ty vẫn quyết tâm hợp tác với nhau để phát triển dịch vụ này vì nó cần thiết trong tương lai.

    kilala.vn

    20/07/2020

    Nguồn: NHK

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!