Hãng hàng không Nhật Bản ra mắt dịch vụ chuyển hành lý về khách sạn cho du khách
Dự án mới này không chỉ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, mà còn giảm bớt gánh nặng cho hệ thống giao thông công cộng vốn đang quá tải của Tokyo.
Hãng hàng không cũng cam kết sẽ giao hành lý đến khách sạn trong ngày, trừ một số trường hợp bất khả kháng như thời tiết hay giao thông. “Dịch vụ du lịch 'Không hành lý' từ sân bay Haneda nhằm giải quyết các vấn đề xã hội như tắc nghẽn giao thông công cộng và tình trạng thiếu tủ đựng đồ, mang đến trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn cho khách du lịch", đại diện JAL cho biết.
Dịch vụ này dành cho tất cả các hành khách dù có bay cùng JAL hay không và có áp dụng cho cả người Nhật. Tuy nhiên vì một số hạn chế nên dịch vụ chỉ giới hạn ở việc trả hành lý tại khách sạn ở 14 trong số 23 quận của Tokyo, bao gồm các khu du lịch nổi tiếng như Shinjuku, Shibuya và Chuo, đồng nghĩa với việc nếu bạn ở Airbnb, căn hộ cho thuê, nhà riêng… thì không được áp dụng.
Nếu là thành viên của JAL khi sử dụng dịch vụ này sẽ được cộng 50 điểm dặm bay vào tài khoản và dịch vụ sẽ bắt đầu hoạt động tại nhà ga T3 của sân bay Haneda từ 4h00 – 18h00 hàng ngày.
Tình trạng du lịch quá mức đã trở thành vấn đề đáng kể ở Nhật Bản kể từ khi đất nước này mở cửa trở lại sau đại dịch. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), có khoảng 3,3 triệu du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản vào tháng 7/2024, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
kilala.vn
Nguồn: CNN
Đăng nhập tài khoản để bình luận