"Gia đình tôi không thể hình dung một cuộc sống thiếu TPCN"

    Anh Oohashi, giám đốc ngành hàng Thực phẩm chức năng (TPCN) của công ty dược Shiratori đã chia sẻ như vậy trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Kilala.

     Anh Oohashi công tác tại công ty Dược Shiratori được gần 20 năm, và hiện đang là giám đốc ngành hàng TPCN của Shiratori Nhật Bản, chuyên gia tư vấn hoạt động kinh doanh cho thương hiệu Thực phẩm chức năng Plus One của tập đoàn Kizuna Việt Nam. 

    Anh Oohashi và vợ

    Anh Oohashi và vợ. Anh đặc biệt yêu thích cuộc sống tại Việt Nam và mong muốn được chuyển đến đây sống trong thời gian sắp tới (Ảnh: NVCC)


    1) Anh có thể cho biết TPCN sản xuất ở Nhật có điểm gì khác với TPCN ở các nước như Mỹ, Úc? (về công nghệ, nguyên liệu, chủng loại.) 
    So với những nước có ý thức phòng bệnh cao như Âu Mỹ, phải nói rằng sự vận hành chặt chẽ của chế độ bảo hiểm đã khiến Nhật Bản “đi sau” về TPCN. Tuy nhiên những cải cách về mặt nhận thức dẫn đến sự ra đời của “TPCN theo chỉ định”, thực phẩm có tính hỗ trợ chức năng vẫn đang được tuyên truyền rộng khắp Nhật Bản; các dòng sản phẩm cũng không có sự khác biệt lớn. Đổi lại công nghệ sản xuất chính là thế mạnh của Nhật Bản, vì sự cần cù trong lao động sản xuất vốn là đức tính lâu đời của người Nhật. 


    2) Theo anh thì TPCN của Nhật có ưu và nhược điểm gì so với các nước khác?
    TPCN Nhật Bản hiện đang lưu hành trên thị trường Việt Nam có 2 ưu điểm lớn.
    Thứ nhất, so với TPCN Âu Mỹ, sản phẩm của Nhật mang ít rủi ro hơn.
    Thể chất của người Âu Mỹ và người châu Á vốn có sự khác biệt lớn, và tùy theo dạng thể chất mà hàm lượng dinh dưỡng cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh cũng khác nhau. Chính vì vậy, đối với người Việt Nam, việc lạm dụng TPCN Âu Mỹ sẽ dẫn đến nguy cơ “dùng quá liều”. Ngược lại, người Nhật và người Việt Nam có thể chất gần giống nhau nên hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng không có sự chênh lệch lớn, nhờ đó có thể hạn chế tối đa những rủi ro do dùng quá liều.
    Bên cạnh đó, sản phẩm của Âu Mỹ thường có dạng viên với kích cỡ lớn nên khá khó uống, thành phần dinh dưỡng cũng không nhiều. Ngược lại sản phẩm của Nhật lại có ưu điểm là có kích cỡ nhỏ gọn, dễ uống.
    Nhược điểm thì hầu như không đáng kể. Điều khiến người tiêu dùng Việt Nam còn dè dặt sử dụng có lẽ nằm ở giá thành sản phẩm cao.


    3) Người Nhật thường dùng TPCN từ năm bao nhiêu tuổi? Sản phẩm nào của công ty anh là best-seller tại Nhật? 
    Thông thường trẻ em từ 6 – 7 tuổi vừa vào lớp 1 là có thể sử dụng TPCN, vì từ độ tuổi đó cơ thể đã bắt đầu tăng cường hấp thu kali, DHA, vitamin, khoáng chất… Gần đây còn xuất hiện cả những sản phẩm ngăn ngừa sâu răng có chứa một số chất như xylitol, nên trên thực tế từ độ 3 – 4 tuổi thì trẻ em Nhật đã được cho dùng TPCN với hàm lượng thấp.
    Sản phẩm chủ lực của công ty chúng tôi bao gồm nhiều dòng sản phẩm hướng đến đối tượng người cao tuổi, trước hết phải kể đến các sản phẩm đa vitamin và khoáng chất, kế đó là sản phẩm bổ sung glucosamine, omega 3, hay Saw Palmetto (cây cọ lùn). Bên cạnh đó hàm lượng những chất có công dụng làm đẹp như axit nucleic, TIE2 (một loại vật chất có trong mao mạch) cũng được đưa vào sản phẩm nhiều hơn, chỉ tính ở số lượng bán ra thì sản phẩm giải rượu Nomikai Bancho hiện đang được ưa chuộng nhất.


    4) Phụ nữ Nhật được đánh giá là trẻ trung hơn so với tuổi thật, theo anh thì yếu tố nào tạo nên sự trẻ trung đó? TPCN có phải là một trong những nguyên nhân không? 
    Tôi nghĩ đó là nhờ họ biết tự chăm chút vẻ đẹp hàng ngày.
    Cách đơn giản nhất là họ duy trì thói quen rửa mặt vào mỗi sáng và mỗi tối, bảo vệ làn da khỏi tia UV và dưỡng ẩm cho da. 
    Tuy nhiên chỉ chăm chút ngoại hình vẫn chưa đủ. Nếu phụ nữ không có ý thức làm đẹp từ bên trong thì điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài. Chính vì vậy có thể nói TPCN cũng là một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản duy trì vẻ đẹp của mình.  


    5) Công ty Dược phẩm Shiratori đã có lịch sử hàng trăm năm. Anh có thể cho biết quy trình để sản xuất ra một sản phẩm TPCN?
    Quy trình sản xuất của công ty chúng tôi được tiến hành theo một thể chế nhất quán từ khâu lên kế hoạch sản phẩm, phân phối nguyên liệu đến khâu tạo ra thành phẩm cuối cùng. Các dòng sản phẩm của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn GMP về chất lượng TPCN. Ngoài ra chúng tôi còn có một bộ phận quản lí chất lượng vận hành độc lập, chịu trách nhiệm kiểm tra từ tình hình quản lí các công đoạn đến chất lượng của sản phẩm. Dưới sự quản lí chất lượng gắt gao của bộ phận này, chúng tôi an tâm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.
    Ngoài ra trong khi nghiên cứu thành phần nguyên liệu, chúng tôi cũng tiến hành thử nghiệm về tính an toàn của chúng cũng như những nguy cơ khi dùng quá liều. Khi đã đảm bảo các nguyên liệu sử dụng thật sự an toàn, chúng tôi cần thêm một giai đoạn dài nữa để liên hệ với các trường đại học, cơ sở nghiên cứu nhằm thử nghiệm xem những sản phẩm này sẽ có tác dụng như thế nào đối với cơ thể trước khi tung sản phẩm ra thị trường.

    Hội thảo Plus One

    Anh Oohashi (ở giữa) trong một hội thảo tại Việt Nam (Ảnh: NVCC)


    6) Theo anh, điều gì là khó nhất khi kinh doanh TPCN tại thị trường Việt Nam?
    Đó là việc dịch ra đúng tên thành phần nguyên liệu và công dụng của sản phẩm.


    7) Người Nhật thường tìm hiểu cách dùng TPCN thông qua các kênh thông tin nào? 
    Qua các kênh như báo đài, tạp chí, internet, radio, các buổi triển lãm sản phẩm, hội thảo,…

    8) Trong các kênh thông tin: trường học, báo chí, quảng cáo trên TV, ấn phẩm quảng cáo, cha mẹ dạy cho con cái. người Nhật thường dễ tiếp nhận thông tin từ nguồn nào nhất, và vì sao? 
    Tôi cho rằng phương thức truyền miệng từ mẹ sang con, giữa bạn bè với nhau là phổ biến nhất. Bởi lẽ khi được người thân cận bên mình giới thiệu thì mọi người sẽ thấy an tâm tin tưởng hơn.


    9) Người Việt có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nhưng sự thật là những người trẻ hiện nay không quan tâm nhiều đến việc phòng bệnh, chỉ đến khi đổ bệnh thì mới tìm cách chữa trị, đôi khi là quá muộn hoặc tốn nhiều chi phí. Người trẻ ở Nhật thì sao? Anh có lời khuyên nào cho bạn đọc Kilala? 
    Ở Nhật Bản cũng vậy, so với người cao tuổi thì ý thức phòng bệnh của lứa trẻ vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên trong tình trạng phải đối mặt với nguy cơ chế độ lương hưu và bảo hiểm y tế sắp sửa “phá sản” như hiện nay, ý thức phòng bệnh của người trẻ cũng đã nâng cao đáng kể so với trước đây. Tôi rất hi vọng quý vị độc giả cũng sẽ nâng cao ý thức của mình trong vấn đề này. 
    Trong sinh hoạt hàng ngày, điều quan trọng nhất chính là phải lưu tâm đến chế độ ăn uống và tập thể dục điều độ. Bên cạnh đó việc dùng TPCN cũng là một phương pháp hữu hiệu để bổ sung lượng dưỡng chất thiếu hụt trong cơ thể và phòng ngừa những bệnh chưa hình thành. 

    10) Các thành viên trong gia đình anh có dùng TPCN không? Đó là những loại nào? 
    Gia đình tôi hiện đang sử dụng các loại TPCN sau:
    Tôi (nam, 42 tuổi): omega 3, sản phẩm cải thiện tiêu hóa (lợi khuẩn lactobacillus), viên uống giải rượu
    Vợ (nữ, 42 tuổi): vitamin, sản phẩm làm đẹp da, sản phẩm tăng cường miễn dịch (lợi khuẩn Lactobacillus), bột dinh dưỡng Aojiru
    Con (nam, 6 tuổi): sản phẩm tăng cường miễn dịch (lợi khuẩn lactobacillus), xylitol

    TPCN của Shiratori được yêu thích tại Việt Nam do Plus One phân phối

    Glucosamine và sụn vi cá mập
    Glucosamine và sụn vi cá mập duy trì sự dẻo dai của hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, thấp khớp, thoái hoá khớp
    Pueraria PurePueraria Pure chống suy giảm nội tiết tố, ngăn ngừa lão hoá sớm, kéo dài tuổi thanh xuân
    Omega 3 Krill
    Omega 3 Krill chiết xuất từ nhuyễn thể được đánh bắt ở vùng Nam Cực, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, suy giảm trí nhớ 
    Viên giải rượuViên giải rượu Nomikai Bancho giúp giải rượu bia, giảm cảm giác khó chịu khi uống nhiều rượu bia, bảo vệ gan và dạ dày 
    Fen FiberFen Fiber giúp giảm cholesterol trong máu, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường Multi Vitamin cung cấp đầy đủ 12 loại vitamin cho cơ thể, hỗ trợ tăng sức đề kháng
    Multi Vitamin
    Multi Vitamin cung 
    cấp đầy đủ 12 loại 
    vitamin cho cơ thể, hỗ 
    trợ tăng sức đề kháng

    Liên hệ đặt hàng
    Showroom: Số 9 Đường 34A, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM 
    Điện thoại đặt hàng: 0919.54.3333 
    thucphamchucnangplusone.com
    hoặc cửa hàng Plus Mainichi: 88 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1
    www.plusmainichi.vn

    Vân Anh/ kilala.vn

    03/10/2017

    Thực hiện: Vân Anh/ Ảnh: NVCC, Plus One/ Biên dịch: Inako

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!